Toyota “rủ” Mazda phát triển công nghệ xe điện

Thứ Sáu, 29/09/2017, 08:51
Cùng với Mazda, Toyota còn hợp tác với nhà sản xuất linh kiện ô tô Denso để tạo thành liên minh phát triển công nghệ xe hơi chạy điện.

Liên minh Toyota, Denso và Mazda được dự đoán sẽ trở thành thế lực lớn trong mảng xe điện - Ảnh: Deal Street Asia
Ba thương hiệu mạnh nhất trong ngành ô tô Nhật Bản đã lập thành liên minh để cùng nhau phát triển công nghệ xe điện, bằng một công ty có tên gọi EV C.A. Spirit, trong đó Toyota chiếm 90% cổ phần, nhật báo Nikkei cho hay.

Trước đó, Toyota và Mazda cũng đã công bố mối hợp tác trong việc phát triển các công nghệ ôtô điện cũng như các hệ thống điều khiển tương ứng, với số tiền vốn 880.000 USD chia đều cho hai bên. Việc hợp tác thêm Denso là bước đi mới trong liên minh Toyota-Mazda, với mục tiêu giúp tăng tốc quá trình phát triển và sản xuất ô tô điện.

Hiện, xe điện và xe tự lái đang là xu hướng phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, do áp lực về từ việc giảm ô nhiễm môi trường và tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe ở hầu hết các thịt trường phát triển. Ngày càng nhiều hãng xe cho biết họ đang nghiên cứu và phát triển công nghệ xe tự lái khi ngày càng nhiều người dùng tỏ ra quan tâm tới tính năng cho phép ô tô tự điều khiển.

Minh Quang
.
.
.