Toyota phải bồi thường 208 triệu USD sau một vụ tai nạn xe hơi

Thứ Năm, 01/11/2018, 14:59
Hãng xe Nhật Bản phải bồi thường 208 triệu USD một chủ nhân chiếc Lexus ES 300 tại Mỹ vì hàng ghế sau thiếu an toàn khiến hai đứa trẻ bị chấn thương nghiêm trọng trong một vụ tai nạn, theo phán quyết tại phiên toà vừa kết thúc tại Dallas (Mỹ).

Mẫu Lexus ES 300 cùng đời chiếc xe bị tai nạn trong vụ kiện nhắm vào Toyota - Ảnh minh hoạ. 

Luật sư của gia đình chủ nhân chiếc Lexus ES 300 đã đưa ra lý lẽ chứng minh việc Toyota chỉ chú trọng tới an toàn của người ngồi trước mà quên những thiết bị bảo vệ cho người ngồi ở hàng ghế phía sau. 

Các chứng cứ được bên nguyên mang tới phiên toà cho thấy kỹ thuật, thiết kế và sai sót cấu trúc với mặt sau ghế trước của chiếc Lexus ES 300 có thể gây nguy hiểm cho người ngồi sau khi xe bị va chạm mạnh. 

Vụ va chạm xảy ra vào tháng 9/2016 khi gia đình chủ nhân chiếc xe Lexus ES 300 đang di chuyển trên đường cao tốc, với hai đứa trẻ 3 và 5 tuổi ngồi trên ghế an toàn trẻ em ở phía sau, thì bị một chiếc xe khác đâm phải. Các tác động gây ra chấn thương đầu nghiêm trọng với 2 đứa trẻ ngồi ghế sau.

Nói với báo giới sau khi phiên toà kết thúc, vị luật sư này cho biết tòa án đã giảm mức phạt đối với Toyota từ 243 triệu USD xuống còn 208 triệu USD sau khi xem xét các lý lẽ mà luật sư của hãng xe Nhật Bản đưa ra.

Đại diện hãng xe Nhật Bản cho rằng bản án có sai sót và hãng sẽ theo đuổi đề nghị được xử lại trong một phiên tòa khác. Phía Toyota cũng khẳng định, các chấn thương của 2 đứa trẻ là do chiếc Lexus bị tông ngang bởi một chiếc xe lớn hơn chứ không phải là một khiếm khuyết trong thiết kế hoặc sản xuất của chiếc Lexus ES 300.

Minh Quang (Theo AutoNews)
.
.
.