Thương hiệu xe hơi nào đáng tin cậy nhất năm 2017?

Chủ Nhật, 22/10/2017, 10:59
Khảo sát mới nhất về độ tin cậy của các hãng xe trên giới do tạp chí xe hơi Consumer Report thực hiện tiếp tục ghi nhận vị trí dẫn đầu của thương hiệu xe Nhật Bản Toyota.

Toyota và Lexus dẫn đầu danh sách thương hiệu xe đáng tin cậy nhất năm 2017 do tạp chí Consumer Report bình chọn - Ảnh minh hoạ
Với số điểm trung bình 86 theo thang điểm do Consumer Report xây dựng, Toyota thêm một lần dẫn đầu danh sách thương hiệu xe đáng tin cậy nhất trong  năm. Lexus, thương hiệu xe hạng sang của Toyota đứng ở vị trí thứ 2 với số điểm đạt được là 77. 

Theo Consumer Report, các thương hiệu xe hơi có nguồn gốc châu Á đều nhận được số điểm và vị trí cao trong bảng xếp hạng năm nay. Thương hiệu xe Hàn Quốc Kia với số điểm 71 điểm đã giành vị trí thứ 3, trong khi Subaru, Infiniti, Buick, Honda và Hyundai lần lượt đứng ở những vị trí kế tiếp, chỉ sau Audi (thứ 4 với 68 điểm) và BMW (thứ 5 với 62 điểm).

Thương hiệu xe hạng sang Đức Mercedes-Benz dù đang trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh trên thương trường, nhưng lại bị rớt hạng trong danh sách thương hiệu đáng tin cậy của Consumer Report khi chỉ dừng chân ở vị trí 14 với 47 điểm.

Đáng ngạc nhiên nhất trong kết quả năm nay chính là cái tên Volvo. Thương hiệu xe hơi Thụy Điển vốn có truyền thống về những dòng xe có độ an toàn cao nhất lại bị đánh giá là thương hiệu kém tin cậy nhất trong tất cả các hãng xe có nguồn gốc từ châu Âu.

Thương hiệu xe sang nước Mỹ Cadillac (thuộc GM) chính là cái tên đứng “đội sổ” danh sách xe đáng tin cậy nhất năm 2017.

Khảo sát thương hiệu xe đáng tin cậy nhất được Consumer Report thực hiện thường niên với sự tham gia của hơn 400.000 người đang sở hữu xe trên toàn nước Mỹ. Thang điểm tính được xây dựng trên nhiều yếu tố bao gồm chất lượng, độ bền sản phẩm, khả năng vận hành, độ ổn định của động cơ, dịch vụ sau bán hàng,…

Minh Quang
.
.
.