Thông số kỹ thuật không phải là yếu tố quyết định lựa chọn xe hơi của người Mỹ

Thứ Tư, 22/08/2018, 09:22
Tài chính và các bài đánh giá xe mới là hai yếu tố tiên quyết trong việc quyết định lựa chọn xe hơi của người tiêu dùng Mỹ, chứ không phải thông số kỹ thuật như nhiều người lầm tưởng.

Tài chính và các bài đánh giá có ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định mua xe của người tiêu dùng Mỹ - Ảnh minh hoạ.
Kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu Morning Consult, thực hiện 2.202 người mua ô tô tại Mỹ cho thấy, thông số kỹ thuật không phải là yếu tố tiên quyết tác động đến quyết định chọn mua ô tô của người Mỹ.

Đại đa số những người tham gia khảo sát nói rằng họ thường tìm đọc và tin vào các bài đánh giá xe hơn là việc ngồi “soi” thông số để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Có đến 60% chủ sở hữu xe trong cuộc khảo sát cho biết, những mẫu xe bị đánh giá thấp trong các bài viết hoặc video sẽ khiến họ từ bỏ quyết định lựa chọn để chuyển sang một mẫu xe khác.

Trong các tiêu chí được các bài viết đánh giá về một mẫu xe, an toàn là yếu tố được quan tâm nhất. 58% cho rằng, nếu mẫu xe dự định mua được đánh giá không an toàn bằng mẫu xe khác, họ sẽ không mua nó. 48% cho biết họ sẽ không bị thuyết phục khi một chiếc xe không đủ độ rộng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Các yếu tố như khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay sức hấp dẫn về kiểu dáng thường không được người Mỹ đề cao bằng yếu tố an toàn khi chọn mua xe. Chỉ có 44% người tham gia khảo sát quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe, đồng thời cho biết nếu mẫu xe mà họ dự định mua được đánh giá “ngốn xăng” hơn các mẫu xe cùng phân khúc, họ sẽ không lựa chọn. Chỉ có 31% tỉ lệ tham gia khảo sát quyết định chọn ô tô vì sức hấp dẫn về thiết kế hay công nghệ.

Ô tô sử dụng công nghệ động cơ hybrid hay động cơ điện vốn được xem là xu thế mới cũng được người chọn mua ô tô tại Mỹ đánh giá cao. Theo kết quả khảo sát, chỉ có khoảng 8% khách hàng quyết định sẽ không mua một trong hai loại xe này. 

Trong khi đó, liên quan về việc đổi xe mới, 17% trong số 2.202 người mua ô tô tại Mỹ cho biết họ sẽ không mua một chiếc xe từ một thương hiệu mà họ chưa bao giờ mua trước đó.

Minh Quang
.
.
.