Tham vọng của triệu phú người Mỹ tại đường đua Le Mans

Chủ Nhật, 29/09/2019, 20:27
Với mục tiêu đánh bại những mẫu hypercar đình đám khác trên đường đua, Công ty Scuderia Cameron Glickenhaus của triệu phú người Mỹ James Glickenhaus đã thiết kế và cho ra mắt mẫu siêu xe riêng của mình mang tên SCG 007...

Là một công ty chuyên sản xuất siêu xe và xe đua, trong vài năm qua Scuderia Cameron Glickenhaus đã được nhắc tới không ít thông qua một số dự án tiêu biểu. Sản phẩm mới nhất của thương hiệu đến từ Mỹ này là SCG 007 – mẫu siêu xe được tạo ra để tham dự cuộc đua sức bền World Endurance Championship (WEC) trong mùa giải 2020/2021.

Ngoài phiên bản dành cho đường đua, mẫu siêu xe SCG 007 sẽ đi kèm với các biến thể dành cho đường phố. Được biết, SCG 007 sẽ tranh tài ở thể thức cao nhất – Hypercars, thay thế cho mẫu LMP1 vốn được áp dụng kể từ đầu những năm 1990. Theo đó, các nhà sản xuất có thể tham gia bằng các nguyên mẫu hoặc phiên bản xe đua của các hypercar với ít nhất 20 biến thể đường phố được tạo ra trong vòng 2 năm.

Những chiếc xe tranh tài có thể sử dụng hệ thống động lực hybrid hoặc phi hybrid song công suất không được vượt quá 750 mã lực. Trong đó, sức mạnh bổ sung từ hệ thống động cơ điện (dẫn động cầu trước) không được vượt quá 270 mã lực. Trọng lượng quy định của mỗi chiếc xe là 1.100kg với thời gian hoàn thành một vòng đua Le Mans là 3 phút 30 giây.

James Glickenhaus – nhà sáng lập kiêm ông chủ của SCG cho hay động lực để công ty tạo ra mẫu hypercar nói trên đến từ thành tích của người Mỹ tại 24 Hours of Le Mans, một chặng đua thuộc WEC. Bởi theo thống kê, lần cuối cùng người ta được chứng kiến một chiếc xe đua đến từ Mỹ vô địch chặng đua này cũng đã trôi qua được nửa thế kỷ. Và ông cho rằng đã đến lúc người Mỹ cần giành một chiến thắng tại giải Le Mans thêm một lần nữa.

Trái tim của SCG 007 là khối động cơ V6 3,0 lít tăng áp kép tuy nhiên các thông số cũng như lai lịch của cỗ máy này chưa được xác nhận chính thức. Rất có thể cỗ máy trên là một phiên bản nâng cấp từ động cơ F154 vốn được sử dụng trên bộ đôi Giulia Quadrifoglio và Stelvio Quadrifoglio của Alfa Romeo. Tất nhiên, ai cũng biết khối động cơ này do Ferrari cung cấp.

Vào tháng 3 năm nay, SCG đã hé lộ rằng hãng này đang phát triển một hệ thống hybrid dành cho xe đua tham dự WEC. Dù vậy, vẫn chưa rõ là SCG 007 có được trang bị hệ thống này hay không. Bất cứ đội đua nào có nhu cầu có thể liên hệ với SCG để đặt hàng phiên bản xe đua của SCG 007. Cũng theo một số nguồn tin, SCG sẽ sản xuất từ 20 đến 30 chiếc 007 phiên bản đường phố. Mức giá chính thức của hai sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

Được biết, James Glickenhaus vốn là một đạo diễn, nhà sản xuất phim kiêm nhà biên kịch. Với thú sưu tập xe hơi, đặc biệt là xe đua, ông đã đầu tư để lập nên thương hiệu siêu xe SCG vào năm 2013. Chiếc xe này bao gồm 3 phiên bản: 003C (Competizione) dành cho đường đua; 003S (Stradale) dành cho đường phố và 003CS (Competizione Stradale) – chiếc xe đua có thể hoạt động hợp pháp trên đường phố.

Thi Vân (tổng hợp)
.
.
.