Tata ngừng sản xuất xe rẻ nhất thế giới Nano

Thứ Ba, 17/07/2018, 08:29
Doanh số bán đầy thất vọng chính là nguyên nhân khiến nhà sản xuất xe Ấn Độ quyết định ngừng sản xuất mẫu xe giá rẻ nhất thế giới Tata Nano, sau gần một thập kỷ có mặt trên thị trường.

Sau gần 10 năm tồn tại, Tata Nano đã bị ngừng sản xuất do doanh số bán ở mức quá thấp trong khoảng thời gian dài - Ảnh minh hoạ.
Tháng trước, chỉ có duy nhất một chiếc Nano được sản xuất, trong khi năm ngoái, Tata còn chế tạo 275 chiếc. Vì lý do đó, Tata quyết định ngừng sản xuất Nano và chỉ chế tạo mẫu xe rẻ nhất thế giới khi có đơn đặt hàng.

Hồi năm 2010, mẫu xe này có doanh số lên tới khoảng 9.000 chiếc. Tuy nhiên, số lượng xe bán ra thị trường người càng giảm và xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 3 tháng trở lại đây. Tháng 6 vừa qua, chỉ có vẻn vẹn 3 chiếc Nano đến tay khách hàng, giảm mạnh so với con số 167 chiếc của cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, nhà sản xuất còn không xuất khẩu được chiếc xe nào trong tháng vừa qua.

Nano ra đời từ ý tưởng của chủ tịch công ty - ông Ratan Tata về việc phổ cập ô tô, để thay thế những chiếc xe máy, cho người dân Ấn Độ. Việc mẫu xe này được niêm yết giá khởi điểm chỉ 100.000 rupee (khoảng 2.000 USD) tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, đây cũng chính là vấn đề. Nano bị mặc định là xe giá rẻ, như cách Tata Motors giới thiệu ngay từ đầu. Và ở một nền kinh tế trẻ và năng động như Ấn Độ, đây không phải là công thức để thành công.

Minh Quang
.
.
.