Chiếc xe thể thao cổ 110 tuổi đẹp long lanh khiến nhiều người thèm muốn

Thứ Năm, 15/11/2018, 13:48
Được sản xuất từ năm 1907, chiếc xe thể thao cổ Laurin & Klement BSC đã được phục chế nguyên trạng trở lên đẹp long lanh.


Ở những ngày đầu của Skoda, hãng xe này vẫn mang tên những người sáng lập - Laurin & Klement. Dòng xe thể thao thành công nhất của họ là BSC đã giúp thương hiệu này vượt ra ngoài lãnh thổ Cộng hoà Séc.

Chiếc xe đầu tiên lăn bánh vào ngày 10-6-1908 trong khi chiếc xe cuối cùng xuất xưởng vào ngày 20-10 cùng năm đó.

Laurin & Klement đã bán cả 2 chiếc BSC, trong đó chiếc đầu tiên là phiên bản tiêu chuẩn với đầy đủ những thành phần, khung gầm chắc chắn. Trong khi chiếc BSC đầu tiên chỉ có 10 mã lực thì chiếc BSC thứ 2 được nâng cấp lên tới 12 mã lực. Chỉ với cỗ máy như vậy nhưng đó đã là một mẫu xe thể thao đầy quyền lực trong những năm đầu của thế kỉ 20.

Hiện nay, chỉ còn duy nhất 1 chiếc BSC và đã được phục hồi toàn diện trong hơn 2 năm. Skoda đã khôi phục lại những thành phần quan trọng của mẫu Laurin & Klement BSC bao gồm cả động cơ 2 xi lanh, làm mát bằng nước dung tích 1.4L công suất 12 mã lực.

Mẫu xe BSC đã 110 tuổi và là một trong những chiếc xe có giá trị nhất từng được trưng bày tại bảo tàng Mladá Boleslav. Chắc hẳn một số người sẽ ngạc nhiên khi đây không phải là chiếc xe đầu tiên được phục chế tại bảo tàng này.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.