Siêu xe thể thao giá ngang Mercedes-Maybach GLS sắp ra mắt

Thứ Sáu, 31/05/2019, 12:17
Chuyên trang xe CarBuzz dẫn thông tin từ Forbes cho biết, mẫu siêu xe thể thao hiệu suất cao Acura NSX Type R mạnh 650 mã lực sẽ được ra mắt công chúng vào tháng 10 năm nay tại Triển lãm xe hơi Tokyo (Tokyo Motor Show 2019)...

Thương hiệu xe Nhật Bản Acura vốn tự hào về chiếc siêu xe thể thao hiệu suất cao NSX khi nó sở hữu công suất 573 mã lực và mô-men xoắn cực đại 645 Nm, với khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong vòng 3,1 giây.

Acura NSX Type R.

Còn ở phiên bản hiệu suất cao NSX Type R, việc chạy nước rút từ 0 - 96 km/h của xe chỉ mất khoảng 3 giây. Đồng thời xe cũng được nhà sản xuất nâng cấp ở hệ thống treo cứng hơn và hệ thống phanh gốm carbon có bề mặt lớn hơn.

Bên cạnh đó, Acura NSX Type R sẽ được bổ sung thêm nhiều chi tiết khác mang đến tính khí động học cho xe như: cánh lướt gió phía sau cố định, bộ chia gió phía trước được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Honda NSX-GT.

Mẫu xe Acura NSX Type R được cho là có trọng lượng 1.550kg, giảm tới 150kg so với Acura NSX tiêu chuẩn.

Hiện vẫn chưa rõ mức tăng công suất sẽ đạt được của Acura NSX Type R, bằng cách nâng cấp động cơ 3,5 lít tăng áp kép hay sửa đổi công suất ở 3 động cơ điện. Một khả năng khác cũng được dự đoán đó là ICE và động cơ điện sẽ được điều chỉnh để lấy thêm năng lượng.

Hiện Acura NSX bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm 157.500 USD (khoảng 3,68 tỷ đồng) và hiện là chiếc xe mới đắt nhất được chế tạo tại Mỹ. Tuy nhiên, danh hiệu này của Acura sẽ sớm bị chiếc Mercedes-Maybach GLS “soán ngôi”, với giá 200.000 USD (khoảng 4,67 tỷ đồng).

Cũng theo thông tin từ Forbes, Acura NSX Type R sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ có giá bán 200.000 USD tương đương với Mercedes-Maybach GLS.

V.Cường (theo carbuzz)
.
.
.