Siêu xe mui trần Ferrari “độc nhất vô nhị” trên thế giới

Thứ Sáu, 30/11/2018, 09:15
Theo đơn đặt hàng, các kĩ sư và thợ thủ công tại Ferrari Styling Centre đã mất tới 2 năm để mang thiết kế ý tưởng vào đời thật với chiếc xe mui trần đặc biệt mang tên SP3JC dựa trên khung gầm và hệ thống truyền động từ mẫu Ferrari F12tdf.

Siêu xe mui trần SP3JC vẫn giữ được tỷ lệ với mui xe dài và đuôi xe ngắn. Phần lưới tản nhiệt lớn với thiết kế như “đang cười” đi kèm với khe hút gió cỡ lớn đặt cân đối ở 2 bên.

Ferrari SP3JC được thiết kế dựa trên mẫu F12 tdf.

Ở trên mui xe được trang bị 2 tấm kính giúp người ngồi trong xe có thể nhìn thấy động cơ được đặt ở phía trước. Hai lỗ thông gió của xe được đặt ở phía trên cùng của mui sau, giúp ép chiếc xe xuống mặt đường khi di chuyển.

Ngoài ra, thay đổi này cũng khiến chiếc SP3JC thuôn gọn hơn so với F12 tdf.

Lưới tản nhiệt được thiết kế trông như “đang cười”.
SP3JC nhìn từ phía đầu xe.

Ở phía sau SP3JC cũng được thiết kế khác F12tdf với cặp đèn hậu tròn thay thế cho đèn đơn ở phía sau. Cản sau được làm với các thanh xếp tầng ngang khác biệt đi kèm với 2 bộ ống xả kép đặt cân đối 2 bên.

Ferrari lý gỉai màu sắc của SP3JC xuất phát từ “sự đam mê nghệ thuật Pop” của khách hàng. Đầu xe có màu xanh Azzurro Met và trắng Bianco Italia trên phần còn lại của chiếc xe. Trong khi đó, màu vàng Giallo Modena với những sọc ngang đi kèm với số 3 được đặt ở nhiều vị trí trên xe.

SP3JC sử dụng cặp đèn hậu tròn thay thế cho đèn đơn.
SP3JC vẫn giữ được tỷ lệ với mui xe dài và đuôi xe ngắn.

Ferrari vẫn chưa công bố hình ảnh nào của cabin nhưng cho biết rằng nội thất của xe là da màu xang pha trắng. Phần dưới của bảng điều khiển cũng có màu xanh và màu sắc khác cũng xuất hiện trong phần nội thất.

Xe được trang bị động cơ V12 6.3L của F12tdf với công suất 769 mã lực và mô men xoắn 705 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. SP3JC có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây với tốc độ tối đa 340 km/h.

Hiện giá của chiếc siêu xe mui trần có một không hai này vẫn chưa được tiết lộ.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.