Audi R8 LMS GT2 mới được phát triển từ bản facelift của siêu xe đua hiện tại với thân xe chỉnh sửa, cánh gió cỡ lớn và môi trên mui xe (roof scoop).

Mẫu siêu xe R8 LMS GT2 2020 của Audi.

Dành riêng cho đường đua, R8 LMS GT2 mới sẽ gia nhập đội xe đua có số lượng giới hạn của Audi như R8 LMS GT3, R8 LMS GT4 và RS3 LMS. Chiếc siêu xe thể thao mới của Audi sẽ cạnh tranh với GT2 của SRO (Stéphane Ratel Organisation) ra mắt năm tới. Hãng xe Đức dồn lực cho R8 LMS GT2 2020, nâng đáng kể công suất của động cơ 5.2L hút khí tự nhiên.

Tuy dùng động cơ V10 như R8 V10 Performance (bản chạy trên đường phố), công suất của R8 LMS GT2 được nâng lên 630 mã lực so với 612 mã lực.

Công suất này không thực sự quá lớn so với siêu xe chạy trên đường phố nhưng R8 LMS GT2 2020 lại giảm trọng lượng nhờ sử dụng sợi carbon cho nội và ngoại thất. Nhờ đó, hiệu suất hoạt động được nâng lên đáng kể.

Audi R8 LMS GT2 mới có trọng lượng khô chỉ 1.350 kg, nhẹ hơn 100 kg so với R8 LMS GT4. Trọng lượng/công suất đạt tỉ lệ ấn tượng 2,1 kg/mã lực.

Khung gầm của R8 LMS GT2 2020 có nhiều điểm chung với R8 Spyder. Một số chi tiết của xe được tối ưu cho khí động học như gầm xe gia cố bằng sợi carbon, cản trước thiết kế lại và bộ khuếch tán sau khác biệt.

Ngay từ bây giờ, người mua đã có thể đặt hàng ngay Audi R8 LMS GT2 2020. Audi Sport sẽ giao xe trước cuối năm nay với bán khoảng 380.000 USD (gần 9 tỉ đồng).

Thi Vân (theo motor1)