Siêu xe đắt giá nhất Việt Nam ra biển số sau 2 năm chờ đợi

Thứ Hai, 29/10/2018, 17:36
Pagani Huayra, siêu xe có giá trị cao nhất từ trước tới nay ở Việt Nam, thuộc sở hữu của đại gia Minh “Nhựa” đã chính thức được cấp biển số tại Tp.HCM.

Phải đến lần thứ 3 kiểm định, siêu xe Pagani Huayra đầu tiên tại Việt Nam mới đủ điều kiện để cấp đăng ký lưu hành - Ảnh: Zing. 

Được đưa về Việt Nam từ năm 2016 và trải qua hai lần kiểm định thất bại, siêu xe Pagani Huayra của đại gia Phạm Trần Nhật Minh mới đủ điều kiện đăng ký và lưu hành trên dải đất hình chữ S.

Như vậy, phải hai năm sau khi hoàn thành các thủ tục nhập khẩu từ Dubai, “thần gió” Pagani Huayra đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam mới được “đeo” biển số dân sự nền trắng 51G-697.55. 

“Thần gió” không chỉ gây sức hút về thiết kế, khả năng vận hành siêu việt, mà còn ấn tượng bởi giá trị, khi chưa có một sản phẩm nào được bán ra với giá dưới 1 triệu USD ở bất kỳ quốc gia nào nơi Pagani Huayra xuất hiện.

Mặc dù chủ sở hữu chưa từng tiết lộ giá trị thực của chiếc xe, nhưng giới chuyên môn nhận định chiếc Pagani Huayra của Minh “nhựa” có giá trị ngót nghét 100 tỷ đồng, sau khi nộp đủ các loại thuế và phí hiện hành. Phiên bản 2016 tương tự như siêu xe ở Việt Nam từng được rao bán ở Trung Đông với giá cơ sở từ 1,4 triệu USD.
Sau khi đủ điều kiện lưu hành, Pagani Huayra chính thức trở thành siêu xe đắt giá nhất Việt Nam - Ảnh: Zing. 

Siêu xe Pagani Huayra mang trên mình khối động cơ siêu nạp V12 dung tích 6 lít, công suất lên tới 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, đi kèm hộp số tuần tự 7 cấp. “Thần gió” chỉ cần 3 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng im và vận hành ở tốc độ đối đa 360 km/h.

Minh Quang
.
.
.