Siêu xe bản giới hạn giá 1,2 triệu đô ra mắt tại lễ hội tốc độ

Thứ Sáu, 05/07/2019, 20:44
Tại lễ hội tốc độ Goodwood 2019 đang diễn ra tại nước Anh, hãng xe Mỹ Ford đã ra mắt công chúng mẫu siêu xe phiên bản giới hạn mạnh mẽ nhất từ trước tới nay có tên GT Mk II với giá bán lên tới 1,2 triệu đô la.

Mức giá này của Ford GT Mk II cao gần gấp 3 lần mức giá của phiên bản tiêu chuẩn GT và chỉ được sản xuất giới hạn đúng 45 chiếc.

Ford GT Mk II.

Ford GT Mk II được phát triển bởi bộ phận hiệu suất cao Ford Performance và đối tác kỹ thuật Multimatic. Xe sở hữu động cơ tăng áp kép EcoBoost V6 3.5L đã được hiệu chỉnh để cho ra công suất tối đa 700 mã lực (tăng 53 mã lực). Hộp số 7 cấp ly hợp kép Powershift cũng được điều chỉnh lại để phát huy tối đa sức mạnh của xe trên đường đua.

Khả năng tản nhiệt của Ford GT Mk II được cải thiện đáng kể nhờ có thêm hệ thống làm mát gắn ngoài đuôi xe và một cửa hút gió trên nóc giúp tối ưu hóa luồng khí dẫn vào khoang máy. Hệ thống treo thủy lực cũ được thay thế bằng bộ giảm chấn tùy chỉnh DSSV mới của Multimatic.

So với bản thường, Ford GT Mk II có một số khác biệt về ngoại hình bao gồm việc bổ sung các cánh gió nhỏ ở phía trước, cánh gió sau thiết kế dạng kép, bộ khuếch tán và cản trước/sau được làm mới. Gầm xe được hạ thấp để tăng khả năng bám đường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm 19 inch bằng nhôm rèn đi kèm dàn lốp đua chuyên dụng Michelin Pilot Sport GT, kẹp phanh carbon-gốm hiệu Brembo kích thước 15,5 inch ở bánh trước và 14,1 inch ở bánh sau.

Những thay đổi này giúp Ford GT Mk II nhẹ hơn 90kg so với bản tiêu chuẩn, đồng thời gia tăng lực ép xuống mặt đường lên gấp 4 lần, theo tuyên bố của nhà sản xuất.

Bên trong, Ford GT Mk II chỉ có một ghế đua Sparco với dây đai an toàn 4 điểm, khách hàng cũng có tùy chọn lắp thêm ghế phụ nếu muốn. Hệ thống thu thập dữ liệu MoTeC được tăng cường thêm một màn hình hiển thị hình ảnh từ camera phía sau để người dùng tiện theo dõi khi đua xe.

Nội thất trên Ford GT Mk II.

Ford GT Mk II sẽ có màn trình diễn vào cuối tuần này tại lễ hội tốc độ Goodwood 2019 đang diễn ra tại nước Anh từ ngày 4-7 tới ngày 7-7.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.