“Siêu xe Người Dơi” trị giá 1,3 triệu đô bị tịch thu

Thứ Sáu, 28/02/2020, 12:30
Do vi phạm hàng loạt lỗi giao thông, chiếc xe độ Batmobile vừa bị cảnh sát Nga tịch thu...


Tin từ Bộ Nội vụ Nga ngày 27/2 cho hay, chiếc xe này đã bị cảnh sát Nga tạm giữ ở trung tâm thủ đô Moscow do vi phạm nhiều quy định về giao thông.

Cụ thể, vào tối ngày 22/2, chiếc xe đang lưu thông trên một con đường chính dẫn vào trung tâm thủ đô Moscow thì bị cảnh sát phát hiện và tạm giữ.

Chiếc Batmobile được "đóng gói" và kéo đi.

Được biết, tài xế điều khiển chiếc xe này là một người đàn ông 32 tuổi. Tuy nhiên, do xe không được đăng ký hợp pháp, chưa có biển, được độ bất hợp pháp nhưng vẫn lăn bánh trên đường phố nên cảnh sát đã quyết định tịch thu.

Chiếc Batmobile này được đánh giá là phiên bản sao chép ấn tượng với ngoại hình y hệt với chiếc xuất hiện trong bộ phim “Batman v Superman: Dawn of Justice” (Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý).

Nó được đánh giá là một phiên bản sao chép ấn tượng, to lớn cả về chiều rộng lẫn chiều dài. Xe có gầm thấp, sơn đen toàn thân, 4 bánh lớn.

Chiếc Batmobile này là một bản sao ấn tượng của chiếc xe xuất hiện trong bộ phim Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý.

Phía cảnh sát Nga cho biết, chiếc xe được chế tạo tại Mỹ sau đó được độ lại bất hợp pháp tại một xưởng tư nhân có tên Fast Boom Pro ở Nga.

Bản độ chưa qua đăng kiểm để được cấp giấy phép lưu thông và không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Xe được trang bị động cơ V8 5.0 lít cho công suất tối đa lên tới 502 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Nhưng bởi trọng lượng lớn nên xe chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 100 km/h.

Đi kèm theo chiếc xe là rất nhiều trang bị thú vị như cửa kính chống đạn, chụp ảnh thân nhiệt, camera nhìn đêm và súng máy giả gắn ở phía trước.

Được biết, một bản sao kích thước tương tự của chiếc xe đã được chủ sở hữu của nó rao bán với giá 55 triệu rúp (tương đương khoảng 1,3 triệu đô la).

Thi Vân (theo ABC)
.
.
.