Sẵn sàng ra mắt siêu xe giá hơn 2 triệu đô, công suất “khủng”

Thứ Bảy, 06/07/2019, 17:16
Sau 8 năm ra mắt công chúng bản concept, thương hiệu không mấy tên tuổi SSC cũng đã sẵn sàng bàn giao mẫu siêu xe Tuatara đến tay khách hàng bắt đầu từ Quý III năm nay với giá bán lên tới hơn 2 triệu đô la.

Tuatara mới chỉ là mẫu xe thứ hai của SSC sau Ultimate Aero được sản xuất vào những năm 2000. Với mẫu xe mới này, SSC có tham vọng lật đổ các kỷ lục của Bugatti, thậm chí là Koenigsegg.

Mẫu siêu xe Tuatara của SSC có giá bán hơn 2 triệu đô la.

Mẫu concept Tuatara được ra mắt lần đầu vào năm 2011, khi đó SSC thậm chí chưa có bất cứ kế hoạch nào cho tương lai. Do vướng phải một số khó khăn về mặt tài chính, SSC North America đã "phủ bụi" dự án này cho đến cuối năm 2018, phiên bản tiền thương mại của SSC Tuatara bất ngờ xuất hiện tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegant. Tại đây, chiếc xe đã được điều chỉnh lại thiết kế bởi John Castriota, cựu nhân viên của Pininfarina.

Chiếc SSC Tuatara phiên bản thương mại sẽ gần như giữ lại toàn bộ những đường nét thiết kế như mẫu concept, trừ một số chi tiết được làm lại nhằm thích hợp hơn với việc vận hành. Với thiết kế này, xe có hệ số cản gió chỉ ở mức 0,279 CD và trọng lượng khô ở mức 1.247 kg nhờ sử dụng khung gầm được làm bằng sợi carbon.

SSC Tuatara sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen bóng với một phần sơn cam độc đáo kích thước 20 inch.

SSC North America đã trang bị cho Tuatara động cơ V8 dung tích 5.9 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 1.350 mã lực khi sử dụng xăng khoáng có trị số octan từ 91 trở lên và 1.750 mã lực khi sử dụng xăng sinh học E85. Sức mạnh này sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số CIMA 7 cấp cho phép thời gian chuyển số chưa đầy 100 mili giây.

Những thông số vận hành như thời gian tăng tốc của xe và tốc độ tối đa hiện chưa được hãng công bố, tuy nhiên, SSC kỳ vọng chiếc xe sẽ trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới.

Theo SSC North America, hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 100 chiếc Tuatara với giá bán của mỗi chiếc sẽ cao hơn 2 triệu đô la. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của SSC đặt tại West Riceland (bang Washington, Mỹ).

Thi Vân (theo newatlas)
.
.
.