“Rolls-Royce phiên bản Nga” chốt giá 6,3 tỉ đồng

Thứ Hai, 26/08/2019, 16:56
Hôm thứ Sáu (23-8) vừa qua, trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách, thương hiệu xe sang đầu tiên của Nga Aurus đã chính thức mở showroom tại Moscow và giới thiệu ra công chúng mẫu sedan Aurus Senat...


Nhằm giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa và công nghệ nhập khẩu của phương Tây, chính phủ Nga đã đầu tư gần 190 triệu USD cho dự án limousine Aurus từ năm 2013. Mẫu limousine hạng sang này được kỳ vọng sẽ thay thế cho mẫu sedan ZIL từng chuyên chở các lãnh đạo Xô Viết trong nhiều thập kỷ.

Aurus là mẫu xe được Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng trong lễ nhậm chức.

Aurus được Viện nghiên cứu Nga NAMI và hãng sản xuất xe Sollers hợp tác sản xuất và nó chính là loại xe mà Tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin sử dụng trong lễ nhậm chức hồi giữa năm ngoái. Aurus cũng thường được gọi với cái tên “limousine của Putin”.

Với giá khởi điểm 18 triệu Rúp (tương đương khoảng 274.000 USD hay 6,3 tỉ đồng) cho bản tiêu chuẩn tại thị trường Nga, Aurus hướng tới khách hàng Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Âu và Trung Quốc.

Showroom của Aurus mở tại thủ đô Moscow.

Bản hybrid hoặc chạy điện của Aurus được kỳ vọng xuất hiện trong khoảng thời gian 2024-2025. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm bản sedan kéo dài và limousine rút ngắn của dòng xe sang này.

Ông Adil Shirinov - CEO của Aurus, cho biết khách hàng tiềm năng của mẫu xe này không chỉ gồm các quan chức chính phủ mà còn cả giới doanh nhân. Tuy không công bố mục tiêu doanh số trong năm nay nhưng vị CEO này cho biết hãng đang nhận các đơn đặt hàng.

Aurus Senat là mẫu sedan hạng sang được ví như Rolls-Royce phiên bản Nga.

Phát biểu tại lễ khai trương showroom và ra mắt mẫu sedan Aurus Senat, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết bản minivan và SUV Komendant của Aurus hiện vẫn đang được thử nghiệm, khả năng sẽ xuất hiện tại Triển lãm xe quốc tế Moscow trong năm tới.

Một số hình ảnh khác của mẫu sedan Aurus Senat vừa ra showroom:

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.