Thiết kế Rapide E hoàn toàn không xa lạ với những fan gạo cội của Aston Martin với nền tảng lấy từ chiếc sedan đậm chất coupe Rapide, chỉ có đôi chút khác biệt tới từ gầm xe điều hướng gió chạy thẳng ra phía sau (không còn cần điều hướng vào khoang động cơ làm mát nữa) và mâm nhôm đúc đi kèm lốp Pirelli P-Zero.

Rapide E được Aston Martin ra mắt tại Triển lãm xe hơi Thượng Hải.

Tuy nhiên, dưới nắp ca pô không còn là động cơ V12 6.0L mà là ắc quy 800V bọc chất liệu chống đạn Kevlar và sợi carbon, bên trong là hơn 5 ngàn viên pin lithium-ion.

Cung cấp sức mạnh cho Rapide E là hệ thống đa mô tơ điện ở trục sau với công suất tổng lên tới 601 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm giúp chiếc xe điện này vượt xa bất cứ dòng xe V12 Aston Martin Rapide nào trong quá khứ. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây.

Nội thất trên Rapide E.
Rapide E sạc theo chuẩn WLTP nhưng sử dụng công nghệ sạc nhanh bằng nguồn 400V 50 kW hoặc siêu tốc 800V 100 kW.

Dù tầm hoạt động của xe chỉ đạt hơn 300 km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTP nhưng công nghệ sạc nhanh bằng nguồn 400V 50 kW hoặc siêu tốc 800V 100 kW đảm bảo hành khách có thể vi vu mọi khoảng cách có thể mà không phải tốn quá nhiều thời gian dừng chân. Trong điều kiện sạc bình thường với nguồn điện dân dụng, ắc quy xe cũng có thể được sạc đầy 100% trong chưa đầy 3 giờ.

Chỉ có đúng 155 chiếc Rapide E được Aston Martin lắp ráp do đây chỉ là dự án thử nghiệm của thương hiệu xe nước Anh, nguồn tài nguyên thực sự của họ sẽ được dồn vào thương hiệu thuần điện Lagonda.

V.Cường (theo motor1)