Được thiết kế để nắm giữ vị trí đầu bảng của dòng siêu xe 718 hiện tại, cả hai mẫu Cayman GT4 và Boxster Spyder 2020 đều được trang bị động cơ Boxer 4.0L mới, 6 xi-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Porsche 718 Cayman GT4.

Khối động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cho phép cả hai mẫu xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của hai mẫu xe lại không giống nhau. Cụ thể, 718 Spyder có thể đạt tốc độ tối đa ở mức 301 km/h, trong khi 718 GT4 là 304 km/h.

Điểm đáng chú ý trên động cơ Boxer 4.0L mới của cặp đôi 718 Cayman GT4 và Boxster Spyder 2020 là được tích hợp hệ thống điều khiển xi-lanh chủ động có khả năng ngắt một số xi-lanh nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh động cơ mới, cặp đôi xe thể thao này cũng nhận được một số thay đổi về thiết kế ngoại thất. Cụ thể, 718 Cayman GT4 được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua GT4 Clubsport. Xe được trang bị cánh gió phía sau được gắn cố định và bộ khuếch tán sau cỡ lớn. Nhờ những thay đổi này, chiếc xe tạo ra lực ép lớn hơn 50% so với phiên bản tiêu chuẩn mà không gây ảnh hưởng đến lực cản.

Đối với 718 Spyder, mẫu xe này được trang bị cánh lướt gió phía sau chủ động, tự động đẩy lên khi xe di chuyển ở tốc độ 120 km/h. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn, cụm đèn hậu với thiết kế độc đáo.

Bên trong cabin, xe được trang bị vô lăng thể thao GT Sport, cần gạt số ngắn, nội thất bọc da Alcantara, ghế ngồi thể thao và các ốp trang trí bằng nhôm hay sơn màu. Ngoài ra, Porsche còn cung cấp một loạt các tùy chọn như gói Spyder Classic Interior Package với nội thất bọc da hai tông màu đỏ và đen, các chi tiết trang trí màu bạc GT Silver Metallic và mui xe bằng vải mềm hai tông màu.

Porsche 718 Boxster Spyder 2020.

Cả hai mẫu xe đều có chung khung gầm và điều đó đồng nghĩa với chúng cùng được trang bị hệ thống treo chủ động của Porsche (Porsche Active Suspension Management) và chiều cao của xe được hạ xuống 30 mm. Ngoài ra, cặp đôi Porsche 718 Cayman GT4 và Boxster Spyder 2020 còn được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định xe Porsche Stability Management system và hệ thống định hướng mô-men xoắn Porsche Torque Vectoring giúp tăng cường tính linh hoạt và sự ổn định của xe.

Hệ thống phanh hiệu suất cao với kẹp phanh bằng nhôm nguyên khối là trang bị tiêu chuẩn cho cặp đôi xe thể thao nhà Porche. Tuy nhiên, khách hàng có thể mua thêm tùy chọn phanh Porsche Ceramic Composite Brakes.

Tại thị trường Mỹ, Porsche 718 Cayman GT4 và Boxster Spyder 2020 có giá khởi điểm lần lượt là 99.200 USD và 96.300 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển).

V.Cường (tổng hợp)