Phát thèm với dàn xe “khủng” của cảnh sát Đức

Thứ Sáu, 07/12/2018, 12:42
Dàn xe đa chủng loại được trang bị cho Cảnh sát Đức có ngoại thất độc đáo, động cơ mạnh mẽ kèm đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng chắc chắn sẽ khiến cho cảnh sát các nước phải ghen tị còn dân chơi xe cũng phải thèm muốn…

BMW Isetta


BMW Isetta là dòng xe cỡ nhỏ được BMW sản xuất ở thế kỷ trước với 1 cánh cửa duy nhất, mở trực diện.

BMW Isetta có thể chở tối đa 2 người và từng được Cảnh sát Đức sử dụng cho các nhiệm vụ tuần tra vào những năm 1960.

Porsche 356B Cabrio

Vào cuối năm 1960, Porsche 356B Cabrio được đưa vào hoạt động tại Sở Cảnh sát Dusseldorf với mục tiêu chính là để tuần tra đường cao tốc nổi tiếng không giới hạn về tốc độ tại Đức AutoBahn. Nếu có bất kỳ vụ việc vi phạm pháp luật nào xảy ra trên cao tốc này, Cảnh sát cần một chiếc xe có thể đuổi kịp tội phạm.

Mercedes-Benz S-Class

Năm 1990, Cảnh sát Đức từng được trang bị một trong những chiếc Mercedes-Benz S-Class “khủng” để phục vụ nhiệm vụ chở tiền mặt.

Để đảm bảo an toàn, xe được gia cố rất chắc chắn và được bổ sung thêm hệ thống máy tính, hệ thống chữa cháy cùng hàng loạt vũ khí hiện đại.

BMW M3

Gần 30 năm trước, BMW M3 thực sự là cơn ác mộng đối với những người vi phạm giao thông có ý định chạy trốn khỏi lực lượng cảnh sát.

Dù việc trang bị thêm đèn và còi hú có thể làm xe chậm đi chút ít nhưng với tốc độ cực đại 210 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây, tốt nhất những người vi phạm nên dừng lại và tuân thủ theo sự chỉ đạo của cảnh sát giao thông.

Volkswagen E-Golf

Dù đẹp, nhưng thực chất Volkswagen E-Golf  không phải là một chiếc xe tốt để làm nhiệm vụ. Hãy tưởng tượng một sỹ quan đang đi tuần, phát hiện xe vi phạm và phải đuổi theo, nhưng cuối cùng lại phải bất lực vì chiếc xe điện Volkswagen E-Golf cạn nhiên liệu.

Tuy vậy, tặng xe cho cảnh sát làm nhiệm vụ là một trong những hoạt động quảng bá quen thuộc của các hãng xe Đức.

TechArt Porsche 911 Carrera S

Đây tiếp tục là một chiếc Porsche với mục tiêu trang bị dành cho những màn truy bắt tốc độ cao. Điểm đặc biết là chiếc 911 này được nâng cấp bởi TechArt dưới sự cho phép của Bộ Giao thông vận tải Đức.

TechArt Porsche 911 Carrera S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,5 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 252 km/h

Brabus Mercedes-Benz CLS V12

Brabus Mercedes-Benz CLS V12 thực sự là ác mộng với bất kỳ tên tội phạm nào có ý định tẩu thoát trên cao tốc AutoBahn. Cỗ máy V12 bi-turbo được hiệu chỉnh bởi Brabus cho công suất cực đại lên tới 730 mã lực và tốc độ tối đa 306 km/h.

Hiện Brabus Mercedes-Benz CLS V12 vẫn đang giữ danh hiệu chiếc sedan nhanh nhất lưu thông trên những tuyến đường công cộng tại Đức.

ABT Audi R8 GTR

Giống với TechArt Porsche 911 Carrera S, ABT Audi R8 GTR là một phần kế hoạch hợp tác giữa Bộ Giao thông vận tải Đức và Hiệp hội độ xe Đức.

Mục tiêu của kế hoạch này là tuyên truyền người dân hãy độ xe tại những địa chỉ uy tín, tin cậy và an toàn.

MINI Cooper JCW

Mục tiêu của chiếc MINI 231 mã lực này là tạo nên một hình ảnh đầy nghệ thuật của Cảnh sát Đức ngay cả khi lưu thông trong đô thị.

Ngoài màu sơn đặc biệt, xe được lắp thêm đèn và loa để sử dụng trong quá trình làm nhiệm vụ.

Chevrolet Corvette Stingray

Được đặt hàng bởi chính những quan chức của nước Đức, đây là chiếc xe có xuất xứ Mỹ duy nhất trong danh sách này.

Những người đặt hàng đã quyết định lựa chọn hộp số tay 7 cấp thay cho hộp số tự động 8 cấp để có được cảm giác lái thể thao nhất trên chiếc xe cơ bắp mạnh 466 mã lực này.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.