Phá dỡ đường dây làm siêu xe “giả”

Thứ Hai, 20/02/2017, 09:58
14 siêu xe Ferrari và Lamborghini tự chế cùng 3 người đã bị tạm giữ tại Tây Ban Nha, để phục vụ công tác điều tra do chế tạo siêu xe trái phép.

Một trong những tang vật trong đường dây làm giả siêu xe vừa bị bắt giữ - Ảnh: La Voz de Galicia

Cảnh sát thành phố Girona (Tây Ban Nha) vừa bắt giữ 3 người cùng 14 xe hơi làm nhái các sản phẩm thuộc hai thương hiệu siêu xe Ferrari và Lamborghini.

Những chiếc xe hơi bị tạm giữ được xác định là tang vật trong vụ án thu lợi bất chính nhờ làm hàng giả và bán với mức giá rẻ. 

Giới chức thành phố Girona cho hay, các xe làm giả rất giống với những dòng siêu xe nguyên bản. Các đối tượng trục lợi từ việc chế tạo ra những sản phẩm nhái, sẽ bị điều tra do vi phạm luật sở hữu trí tuệ.

Cảnh sát điều tra vụ việc cũng hé lộ, những chiếc xe nhái này đã từng được rao bán với mức giá không quá 50.000 USD, thấp hơn rất nhiều so với những mẫu xe nguyên bản chính hãng, thường có giá khoảng 250.000 USD. 

Để làm ra những chiếc xe nhái này, các đối tượng thường sử dụng những mẫu xe Toyota hoặc Ford cũ. Phần thân xe được các đối tượng đúc bằng sợi thủy tinh để cho giống bản gốc. Bên cạnh đó, một số chi tiết như gương chiếu hậu, bảng đồng hồ,… còn được sử dụng bằng linh kiện chính hãng. 

Minh Quang
.
.
.