Nissan sẽ trang bị công nghệ nhìn xuyên tường cho xe hơi

Chủ Nhật, 06/01/2019, 12:03
Hãng xe Nhật Bản vừa trình diễn công nghệ nhìn xuyên tường và sẵn sàng trang bị trên những mẫu xe mới trong tương lai gần.

Công nghệ nhìn xuyên tường vừa được Nissan giới thiệu tại CES 2019 - Ảnh: Carscoops.
Công nghệ nhìn xuyên tường được Nissan đặt tên là I2V, có chức năng thu thập và tổng hợp thông tin từ cảm biến trong và ngoài xe trong quá trình vận hành, nhằm theo dõi địa hình quanh xe theo thời gian thực, đánh giá tình hình phía trước xe. Hệ thống này đặc biệt ở chỗ có thể nhìn thấu vật cản cứng như tường chắn, thậm chí cả một tòa nhà.

Hệ thống mới được Nissan kỳ vọng sẽ nâng cấp thêm khả năng hiển thị thông tin về tình trạng giao thông và tính toán chính xác quãng đường di chuyển. Công nghệ mới sẽ khuyến nghị tức thì cho người điều khiển chi tiết về làn đường cần sử dụng để có thể di chuyển nhanh hơn trong điều kiện tắc đường.

Nissan cho hay, các cảm biến sẽ tạo bản đồ địa hình 360 độ quanh xe, phân tích và cung cấp thông tin cụ thể về người đi bộ, biển báo và các nút giao thông phía trước. Không những vậy, I2V còn có thể thu thập thói quen cả người ngồi trong xe, để xác định nhu cầu của người điều khiển. Chẳng hạn, xe có thể xác định khi nào người lái cần trợ giúp hoặc khi nào tài xế mệt mỏi cần nghỉ ngơi tỉnh táo trở lại.

Nissan cho biết công nghệ mới không chỉ giới hạn với các tác vụ thông thường. Thông tin hệ thống thu thập có thể hiển thị ngay trong xe. Chẳng hạn, các thông tin thú vị về địa điểm du lịch có thể hiển thị 3D dưới dạng AR ngay trong xe.

Công nghệ I2V được thiết kế phù hợp cho cả xe tự hành và truyền thống. Nissan cho biết đây là công nghệ tương lai và sẽ được áp dụng ngay khi đủ điều kiện hoạt động thực tế.

Minh Quang
.
.
.