Không chỉ người Mỹ mà cả những fan hâm mộ xe thể thao trên toàn thế giới cũng rất nóng lòng theo dõi chiếc Corvette C8 – thế hệ đầu tiên sử dụng cấu hình động cơ đặt giữa của dòng xe đã trở thành một phần văn hóa Mỹ này.

Chevrolet Corvette C8 2020.

Lần đầu tiên trong lịch sử, GM đặt khối động cơ như một quả rocket vào giữa "huyền thoại cơ bắp" Corvette với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với những chiếc siêu xe thể thao Ferrari, tờ CNBC bình luận sau màn ra mắt ấn tượng của Chevrolet Corvette C8 2020.

Thiết kế xe chính xác như những gì đã lộ diện trước đó và không nằm ngoài sự dự đoán của nhiều người. Phần đầu xe có thiết kế táo bạo và đầy tính thể thao với ca-pô nổi, hốc gió lớn, cánh gió trước và cụm đèn pha sắc lẹm. Ở phía sau nó là thân xe với hốc gió bên siêu lớn, thềm xe bổ trợ khí động học hay chắn bùn cơ bắp.

Nắp động cơ thông gió phía đuôi cùng camera sau gắn trên cửa sổ nơi người dùng có thể nhìn thấy một phần động cơ Corvette, cản sau thông gió, đèn hậu góc cạnh, cánh gió mini cùng bộ khuếch tán nhỏ không kém hay ống xả thể thao dạng tứ là tâm điểm thiết kế ở nửa sau Corvette C8.

Nội thất chiếc xe thể thao Mỹ thực chất cũng đã lộ diện từ hồi tháng 1-2019 và nhìn chung bản hoàn chỉnh không khác bản thử nghiệm là mấy. Vô-lăng 2 chấu tích hợp lẫy chuyển số mang thiết kế gọn gàng, vuông vắn giúp người dùng quan sát bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch mà không bị chắn tầm nhìn. Nút Z trên vô-lăng cho phép người dùng tùy biến nhiều chi tiết khác nhau trên xe để tối ưu hiệu suất.

Hệ thống thông tin giải trí mới nhanh, thân thiện.
Vô-lăng 2 chấu tích hợp lẫy chuyển số mang thiết kế gọn gàng, vuông vắn.

Bên phải-vô lăng là hệ thống thông tin giải trí mới nhanh, thân thiện người dùng hơn trước. Chevrolet không nói rõ kích thước màn hình là bao nhiêu, chỉ biết rằng độ phân giải nay cao hơn.

Một số điểm nhấn khác trong cabin chiếc Corvette mới này là ốp nhôm hoặc sợi carbon, công nghệ điều khiển qua giọng nói, sạc điện thoại không dây, dàn loa Bose 10 chiếc (tối đa có thể nâng cấp lên 14), ghế hàng trước tự ghi nhớ vị trí ngồi ưa thích của người dùng...

Ở hạng mục quan trọng nhất mà người dùng Corvette quan tâm là hệ thống truyền động, phụ trách sinh công trên Corvette đời mới là động cơ V8 6.2L LT2 cho công suất 490 mã lực, 630 Nm mô-men xoắn. Nếu nâng cấp lên gói Z51 hiệu suất cao, những thông số này tăng nhẹ lên 495 mã lực/637 Nm.

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của Corvette mới được công bố chung chung ở ngưỡng thấp hơn 3 giây – vô cùng ấn tượng khi biết rằng Corvette đời trước phải dùng động cơ 755 mã lực, 969 Nm trên bản ZR1 mới chạm được mốc tối ưu tới vậy.

Chevrolet cho biết giá khởi điểm của Corvette 2020 sẽ không dưới 60.000 USD. Mức giá này là không cao khi so sánh với những mẫu xe khác, chẳng hạn một chiếc Porsche 911 Carrera S nhập khẩu ở Mỹ sẽ có giá gần 115.000 USD.

Còn mức giá cho một chiếc siêu xe với động cơ giữa thì giá tăng vọt, như: Honda NSX có giá từ 159.300 USD, Audi R8 có giá khởi điểm 172,450 USD, BMW i8 có giá gần 150.000 USD, Ferrari F8 Tributo và Lamborghini Huracan Evo (tất nhiên là nhanh hơn) đều có giá hơn 250.000 USD. Thậm chí, ngay cả chiếc Lotus Evora 400 công suất chỉ 400 mã lực cũng có giá từ hơn 90.000 USD hay chiếc Lexus LC 500 công suất 471 mã lực cũng cần ít nhất 95.000 USD.

Một số hình ảnh khác của chiếc Chevrolet Corvette C8 2020:

Video clip giới thiệu Chevrolet Corvette C8 2020
Thi Vân (theo carscoops)