Những mẫu xe khẳng định “đẳng cấp” Mỹ

Thứ Sáu, 30/11/2018, 13:46
Nói đến xe Mỹ, nhiều người thường liên tưởng đến hình ảnh những chiếc xe cơ bắp. Thế nhưng, nước Mỹ cũng hoàn toàn có thể tự hào với thế giới khi đã sản xuất ra những mẫu xe đỉnh cao thuộc nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Ford Model T

Ford Model T chính là mẫu xe có ảnh hưởng nhất đến thế giới vào thế kỷ 20. Xe ra mắt vào năm 1908 và kết thúc sản xuất vào năm 1927.

Đây là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên nhờ dây chuyền lắp ráp.

Giá cả phải chăng chính là yếu tố giúp Ford Model T bán chạy và được sử dụng nhiều bởi tầng lớp trung lưu. Với tổng cộng 16,5 triệu chiếc bán ra trên toàn thế giới, Ford Model T trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp hiện đại hóa thời kỳ đó, mà Mỹ là quốc gia đi đầu.

Duesenberg Model J

Từng là mẫu xe nhanh nhất và đắt nhất thế giới vào thời điểm ra mắt, Duesenberg Model J có giá 13.000 USD vào năm 1929 (tương đương 200.000 USD ở thời điểm này). Xe sử dụng động cơ 7.0L cho sức mạnh 265 mã lực.

Đối thủ của Duesenberg Model J không ai khác chính là những chiếc Rolls-Royce. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng tài chính kéo dài đã khiến hãng xe Duesenberg sụp đổ không lâu sau đó.

Ford Model 18

Là chiếc xe thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V8 được sản xuất và bán ra hàng loạt, Ford Model 18 được cung cấp sức mạnh 65 mã lực.

Sẽ là hạn chế nếu so sánh với thời điểm hiện tại, nhưng sức mạnh 65 mã lực được coi là một thành tựu vào những năm 1930.

Willys MB

Willys MB là tiền thân của những chiếc Jeep nổi tiếng nói riêng và toàn bộ những chiếc SUV hiện đại nói chung. Xe ra đời vào thế chiến thứ 2 khi mà quân đội Mỹ cần một phương tiện để thay thế những chú ngựa.

Được trang bị động cơ 2.2L 4 xy-lanh cho công suất 49 mã lực, Willys MB được coi là một trong 3 vũ khí đã giúp quân đội Mỹ có được thế lực trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Hennessey Venom GT

Hennessey Venom GT trông khá giống với một phiên bản kéo dài của mẫu xe Lotus. Nếu Bugatti Veyron là niềm tự hào của người Pháp về tốc độ thì người Mỹ cũng làm được điều tương tự với Hennessey Venom GT.

Sử dụng động cơ V8 Twin-Turbo cho công suất cực đại 1.400 mã lực và 1.559 Nm, Hennessey Venom GT chỉ mất 13,63 giây để tăng tốc từ 0-250 hm/h.

Cadillac Eldorado

Mọi chuyện bắt đầu vào cuối những năm 1950 khi Cadillac sản xuất Eldorado thế hệ thứ 3 với vẻ ngoài khá cầu kỳ và được trang trí bằng rất nhiều họa tiết chrome. Với chiều dài lớn và đuôi xe cách điệu, trông Cadillac Eldorado chẳng khác nào một phi thuyền thực thụ.

Chiếc xe được trang bị động cơ V8 với sức mạnh 325 mã lực này từng được coi là tiêu chuẩn của ngành công nghiệp xe hơi thế giới trong suốt một thời gian dài.

Ford GT40

Ford GT40 là sự trả đũa của Ford khi không thể mua lại Ferrari vào phút chót. Với sự giúp đỡ của Carroll Shelby, Ford GT40 đã giành chiến thắng đầu tiên tại đường đua Le Mans 1966 và tiếp tục chiến thắng 4 năm sau đó.

Ford GT40 được trang bị động cơ V8 7.0 lít, sản sinh sức mạnh 465 mã lực. Sự kết hợp giữa động cơ mạnh mẽ, khung gầm nhẹ và thiết kế đơn giản chính là điều đã giúp Ford GT40 vượt mặt Ferrari trong nhiều năm.

Chevrolet Corvette

Chevrolet Corvette là một cái tên không thể thiếu khi nhắc đến những mẫu xe của nước Mỹ. Chevrolet Corvette được sản xuất bằng một công thức không đổi với dáng xe thanh thoát, 2 vị trí ghế ngồi và khối động cơ đặt phía sau.

Chevrolet Corvette vẫn luôn được ưa chuộng cho tới hiện tại vì vẻ đẹp bên ngoài, khối động cơ mạnh mẽ và mức giá phải chăng hơn so với những chiếc siêu xe đắt tiền.

Ford Mustang

Ford Mustang ra mắt vào năm 1964 và đã song hành trong suốt chiều dài lịch sử cùng với Chevrolet Corvette để tạo nên nền văn hóa xe cơ bắp Mỹ. Hiện tại, Ford Mustang đang được sản xuất ở thế hệ thứ 6.

Đây là mẫu xe thể thao 2 cửa phố biến nhất tại nước Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Tesla Model S

Thời điểm tất cả mọi người đều nói rằng thế giới chưa thực sự sẵn sàng với xe điện, Elon Musk đã khẳng định điều ngược lại với Tesla Model S

Khi giải quyết được những vấn đề về pin và thời gian sử dụng, Tesla Model S đã chính thức ra mắt vào năm 2012 và ngay lập tức trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao. Chỉ tính đến 9-2018, doanh số toàn cầu của Tesla Model S đã vượt qua con số 250.000 xe.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.