Nhiều xế "khủng" tham gia "Đại hội mô tô miền Tây 2018"

Thứ Năm, 13/12/2018, 17:54

Đại hội mô tô miền Tây 2018 quy tụ khoảng 500 xe phân khối lớn (PKL), cùng hàng trăm tay đua
 đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham dự. 


Ngày 13-12, Hội Can Tho motobike (Hội Cần Thơ motobike) cho biết, đã hoàn tất các thủ tục tổ chức và thông báo mời các Hội, Câu lạc bộ moto phân khối lớn trên cả nước về dự họp mặt, giao lưu vào chiều 15-12.

Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm 4 năm thành lập Hội Can Tho motobike. Đồng thời căn cứ vào nhu cầu của đông đảo thành viên, những người đam mê dòng xe moto phân khối lớn tại các tỉnh ĐBSCL mong muốn có cơ hội giao lưu, khám phá nét văn hoá độc đáo của thủ phủ miền Tây sông nước. 

Đại hội mô tô miền Tây thu hút nhiều thành viên từ các địa phương tham gia giao lưu. 

Góp phần tạo ra nét văn hóa về dòng xe phân khối lớn, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về các loại xe độc - lạ của người dân địa phương. 

Đại hội lần này quy tụ khoảng 500 xe phân khối lớn (PKL) cùng hàng trăm tay đua đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước, như: Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

So với những lần trước, quy mô đại hội lần này được đánh giá hoành tráng hơn, quy tụ đông đảo các biker khu vực miền Nam tới tham dự. 

Một số dòng xe phân khối lớn của Cần Thơ tham gia Đại hội. 

Đại hội có sự góp mặt của những chiếc môtô PKL “siêu khủng” tại Việt Nam, như: Z1000, BMW S1000RR, BMW S1000R, CB1000R, CBR1000RR, BMW F800R, Suzuki GSX-R1000, Ducati Panigale, Harley-Davidson, Ninja ZX-10R, Honda NM4… và các mẫu xe độ độc đáo, trị giá hàng tỷ đồng. 

Đại hội Moto miền Tây lần này được  tài trợ bởi Công ty Lộc Tô Châu, Công ty du lịch Hawon... 

Ông Võ Hoàn Toàn, Hội trưởng Hội Can Tho motobike, cho biết: “Xuất phát từ niềm đam mê xe môtô và mong muốn tạo ra sân chơi để anh em biker giao lưu, nên các thành viên trong Hội Can Tho motobike tổ chức “Đại hội Môtô miền Tây” như một hoạt động thường niên. Đây cũng là cơ hội để anh em biker có thể chia sẻ với cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện”. 

Hai chiếc mô tô bánh béo tham gia Đại hội mô tô miền Tây 2018

Ông Tô Văn Lộc, thành viên sáng lập Hội Can Tho Motobike cho biết thêm, đại hội giao lưu moto phân khối lớn lần này cũng là dịp tạo ra điểm nhấn về thu hút du lịch, giao lưu giữa những biker chủ xe với người dân địa phương và để thành viên trong các hội có dịp tham quan thắng cảnh thủ phủ miền Tây sông nước.

Đây cũng là cơ hội để anh em biker có thể chia sẻ với cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện và xem đây là một hoạt động thể thao hàng năm tại địa phương.

Đại hội thu hút cả các biker nữ

Theo kế hoạch, sau khi tập trung tại Công viên Lưu Hữu Phước (Cần Thơ) từ 14h ngày 15-12, đoàn mô tô sẽ diễu hành trật tự quanh các tuyến phố chính trong nội ô TP Cần Thơ vào lúc 16h cùng ngày, tạo không khí sôi động hấp dẫn cho giới đam mê xe phân khối lớn. 

Một xế "khủng" chuẩn bị tham gia Đại hội mô tô miền tây 2018. 

Sau đó các đoàn sẽ về Khách sạn Mường Thanh để tham dự buổi giao lưu, văn nghệ, tặng quà, đấu giá gây quỹ hỗ trợ người nghèo Tết Kỷ Hợi 2019.

Trong khuôn khổ đại hội, các hội viên từ các các câu lạc bộ xe mô tô trên cả nước còn tham gia trò chơi điều khiển xe chạy chậm, lái khéo vượt chướng ngại vật…

Đức Văn
.
.
.