Nhật Bản chú trọng đầu tư phát triển ô tô bay

Thứ Hai, 03/09/2018, 10:16

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang hướng đến phát triển các loại phương tiện tự lái, xe điện và xe hybrid,… thì Nhật Bản bắt đầu tìm cách chiếm lĩnh lĩnh vực ô tô bay.

Chính phủ Nhật Bản đang dành những ưu ái đặc biệt cho lĩnh vực ô tô bay - Ảnh minh hoạ.
21 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô và máy bay được cho là đã và sẽ tham gia vào cùng một nhóm do Chính phủ Nhật Bản thành lập, nhằm hiện thực hoá tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển ô tô bay.

Chính phủ Nhật Bản đang hối thúc các doanh nghiệp đẩy mạnh công nghệ máy bay, tạo điều kiện pháp lý và cơ sở hạ tầng, dọn đường cho chiến lược phát triển ô tô bay đầy tiềm năng.

Bloomberg cho hay, những tên tuổi nổi bật trong 21 tổ chức tham gia vào dự án do Chính phủ Nhật Bản khởi xướng gồm có Airbus, Boeing, NEC Corp, ANA, Japan Airlines, Yamato và Uber,… 

Nhóm này đã được thành lập với khởi đầu là một nhóm nghiên cứu và phát triển. Bộ Thương mại Nhật Bản cũng đã xác nhận việc Chính phủ nước này sẽ cung cấp “sự hỗ trợ thích hợp”, bao gồm việc thiết lập các quy định liên quan.

Những chiếc ô tô bay được đánh giá là giải pháp hữu hiệu để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông và giúp tăng kết nối giao thông tại các địa hình phức tạp và khi xảy ra thảm họa.

Mặc dù công nghệ ô tô bay đã được định hình nhưng các quy định và tiêu chuẩn an toàn cho mô hình giao thông mới mẻ này vẫn chỉ ở mức sơ khai và cần được thiết lập trước khi những chiếc xe bay chính thức xuất hiện.

Minh Quang
.
.
.