Người đứng đầu doanh nghiệp ô tô lớn nhất Việt Nam bị giả mạo

Thứ Năm, 05/01/2017, 11:48

Không sử dụng mạng xã hội, nhưng thông tin về cá nhân và công việc của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco Trường Hải vẫn đều đặn xuất hiện bởi một số trang giả mạo.

Một trang điện tử giả mạo hình ảnh của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco Trường Hải - Ảnh chụp màn hình
Thông tin chính thức từ doanh nghiệp ô tô lớn nhất Việt Nam cho hay, trên mạng xã hội Facebook có xuất hiện một số trang Fanpage mang tên ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco Trường Hải. Những trang Fanpage này đã sử dụng hình ảnh ông Trần Bá Dương làm đại diện, kèm theo thông tin về chức danh, tiểu sử và đường dẫn (link) tới trang điện tử chính thức của Thaco, khiến dư luận hiểu lầm.  

Bên cạnh đó, thông tin trên những Fanpage này có dấu hiệu khai thác và trục lợi bất chính dựa trên danh tiếng, uy tín cá nhân, đồng thời đưa ra những thông tin sai lệch về Thaco Trường Hải và ông Trần Bá Dương.

Theo ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông Thaco, ngay sau khi phát hiện ra những trang điện tử giả mạo, ông Trần Bá Dương đã có phản hồi đến cơ quan quản lý của Facebook yêu cầu xóa những tài khoản này và khẳng định chưa hề sử dụng bất cứ trang mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagarm… ), website và blog cá nhân nào.

Minh Quang
.
.
.