Người Mỹ dè dặt với xe hơi Trung Quốc

Thứ Hai, 30/07/2018, 11:17
Những vấn đề về chất lượng và giá trị thương hiệu chính là nguyên nhân khiến xe hơi có xuất xứ từ Trung Quốc chưa thể tạo được niềm tin với người tiêu dùng Mỹ.

Nhiều mẫu xe của Trung Quốc "mượn" ý tưởng từ các sản phẩm đã có tên tuổi trên thế giới - Ảnh minh hoạ.
Có sự hiểu biết sâu rộng về xe hơi, phần lớn người tiêu dùng Mỹ sẽ lựa chọn xe hơi theo những tiêu chí rất cụ thể, từ chất lượng cho đến nhãn mác, thậm chí cả khía cạnh sở hữu trí tuệ. Bởi vậy, các thương hiệu ô tô Trung Quốc dù đã xuất hiện tại Mỹ khá lâu nhưng vẫn chưa thể có được niềm tin của người tiêu dùng xứ sở cờ hoa.

Kết quả thăm dò thị trường đối với những người đang có nhu cầu mua xe tại Mỹ, do chuyên trang ô tô Autolist thực hiện, đã chỉ ra những vấn đề khiến xe hơi Trung Quốc gặp khó khăn tại Mỹ. 

Trong khảo sát, có tới 35% người được hỏi cho biết sẽ không mua xe từ một thương hiệu Trung Quốc, 38% không chắc chắn và 27% còn lại nói rằng sẽ cân nhắc. Bên cạnh đó, thái độ của người tiêu dùng Mỹ đối với các thương hiệu Trung Quốc còn phụ thuộc vào nguồn gốc chiếc xe họ đang sử dụng.

Những người đang sở hữu xe có nguồn gốc từ châu Á (Nhật Bản và Hàn Quốc) sẽ xem xét mua một chiếc xe thương hiệu Trung Quốc nhiều hơn so với những người đang sở hữu xe có xuất xứ từ Mỹ và châu Âu. Phần lớn những người đang sở hữu xe thương hiệu châu Âu hoặc Mỹ đều không mặn mà với xe Trung Quốc. Trong đó, đa phần người đang sử dụng xe Mỹ đều nói không với xe Trung Quốc.

Có tới 23% người tham gia khảo sát cho biết họ lo lắng về độ tin cậy và đây chính là lý do khiến họ không lựa chọn một chiếc xe nhãn hiệu Trung Quốc. Yếu tố an toàn được 21% người khảo sát đặt ra đối với ô tô Trung Quốc, trong khi mạng lưới dịch vụ và đại lý là lý do thứ 3 khiến những người tiêu dùng Mỹ từ chối một chiếc xe Trung Quốc.

Khi những thương hiệu ô tô Trung Quốc tham gia vào thị trường Mỹ, yếu tố giá luôn được các nhà sản xuất khai thác. Có tới 40% người được hỏi cho biết giá bán sẽ là yếu tố thuyết phục nhất để mua một chiếc xe thương hiệu Trung Quốc. Công nghệ là yếu tố thứ 2 được nhắc đến với 18% và 15% người được hỏi quan tâm tới độ an toàn đầu tiên.

Sự hiểu biết về các thương hiệu xe hơi Trung Quốc gần như không có với nhiều với người tiêu dùng Mỹ. Có tới 77% người được hỏi cho biết không hay biết về bất kỳ một thương hiệu ô tô Trung Quốc nào.

Minh Quang
.
.
.