“Ngôi nhà di động” độc đáo được tạo nên từ xe cứu hỏa

Thứ Hai, 11/02/2019, 14:43
Những hình ảnh về chiếc RV cỡ lớn màu đỏ được phát hiện đang di chuyển trên đường đến thị trấn đảo South Padre Island (bang Texas, Mỹ) và được chia sẻ trong nhóm những người đam mê xe cứu hỏa cổ điển trên mạng xã hội Facebook…

Hồi cuối năm 2018, nhà sản xuất phương tiện du lịch khám phá của Đức Unicat Expedition Vehicles đã ra mắt chiếc RV (Recreational Vehicles – “ngôi nhà di động”) Unicat MD75HMB+WT69 - MAN TGS 26.540 6X6 kết hợp từ một chiếc xe tải MAN TGS với 2 toa moóc được trang bị nội thất tiện nghi được mệnh danh là Queen Mother.

Hình ảnh chiếc "Queen Mother" của Unicat.

Và có lẽ, chiếc RV cực “độc” được kết hợp khéo léo mà chắc hẳn chưa ai từng thấy qua này sẽ xứng đáng là được mệnh danh là King Father.

Chiếc RV của Brian Portman.

Chiếc RV này là sự kết hợp từ một chiếc xe cứu hỏa, buồng lái của chiếc xe tải hạng nặng Peterbilt and Kenworth và chiếc tàu cứu hộ được tìm thấy trên đường tới thị trấn đảo South Padre Island (bang Texas, Mỹ).

Theo Đài Truyền hình ABC khu vực nam Texas, “ngôi nhà di động” làm từ xe cứu hỏa này thuộc sở hữu của anh chàng Brian Portman – vốn là một thợ đóng tàu. Chiếc RV cỡ lớn màu đỏ này cũng không phải là “ngôi nhà di động” đầu tiên của Portman dựa trên “xác” của chiếc xe cứu hỏa.

Nội thất bên trong chiếc RV.

Portman đã mất tới 10 năm để tạo ra “ngôi nhà di động” đầu tiên cho riêng mình, trớ trêu thay nó đã bị cháy rụi sau chỉ 3 năm sử dụng. Không nản chí, Portman tiếp tục tạo ra chiếc xe thứ hai cho riêng mình với thông số kỹ thuật y chang chiếc ban đầu dựa trên cỗ máy 25 năm tuổi cùng chi phí 12.500 USD.

Để tăng khoảng không nội thất, Portman đã sử dụng buồng lái của chiếc Peterbilt với mui của xe tải Kenworth, mái che cabin từ xe Volvo.

Chiếc RV độc đáo.

Bên trong xe được bố trí một cặp giường tầng, tủ lạnh và căn bếp nhỏ để sưởi ấm nội thất của chiếc RV trong khi bếp nấu ăn được bố trí ở bên cạnh xe.

V.Cường (theo moto1)
.
.
.