Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này nằm ở hệ thống động cơ hơi nước V4 có dung tích 1,64 lít kết nối với hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này được thiết kế và sản xuất bởi Charles Keen cho đầu máy xe lửa Keen Steamliner 2 vào khoảng năm 1960 với góc trục khuỷu 180 độ giữa mỗi xi-lanh. Động cơ này chỉ tạo ra công suất tối đa khoảng 140 mã lực nhưng lại có mô-men xoắn cực khủng, lên tới 3389 Nm.

Chiếc Jeep Wrangler được hoán cải trở nên rất "hầm hố".

Ngoài ra, chiếc xe còn gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ kích thước to lớn cùng kiểu dáng cực kỳ hoang dã và xù xì. Trong khi đó, màu sơn ngoại thất cùng với các chi tiết trang trí màu vàng và đặc biệt là thùng xe phía sau lại gợi lên hình ảnh của những cỗ máy hơi nước xuất hiện trong những bộ phim lấy bối cảnh các nước Âu Mỹ ở thế kỷ 18, 19.

Khi độ lại, Loco Hauk đã có tổng cộng 3 cầu, 6 bánh xe với độ dài trục cơ sở lên tới 4,19 m. Cả 6 bánh đều được trang bị mâm Grid Offroad GD-1 với đường kính 17 inch và đai ốc chống tuột lốp, kết hợp cùng những chiếc lốp 41.5x13.50R17 Pit Bull Rocker.

Lấy cảm hứng từ những đầu tàu cổ điển được dùng phổ biến một thời ở miền tây nước Mỹ, phần thân xe đã được Loco Hauk trang trí bằng cách ốp những tấm thép dày 4,76 li, bộ mui cứng của hãng Star Fabricating, sơn đen mờ và một số chi tiết sơn vàng.

Thiết kế xe được lấy cảm hứng từ những đầu tàu cổ điển.

Chữ “Loco” cũng liên quan tới số lượng bánh xe mà chiếc SUV này có 6 thay vì cấu hình 4 bánh tiêu chuẩn. Đương nhiên, phương tiện quái vật này không đặt trọng tâm vào mặt hiệu năng khi bể nước dung tích 208 lít cho phép nó di chuyển khoảng 2,4 km ở tốc độ từ 48-56 km/h.

Giờ đây, Loco Hauk đang được rao bán, nhưng không may, người mua sẽ không thể mua luôn động cơ hơi nước thú vị của nó. Nhà sản xuất nói rằng họ sẽ trả động cơ hơi nước về viện bảo tàng, nhưng những gì còn lại của quái thú 6x6 này đều được bán.

Hiện chưa rõ giá bán là bao nhiêu nhưng gói hàng bao gồm cả hộp số 6 cấp, hộp phân phối, bộ la-zăng, lốp, và trục.

V.Cường (tổng hợp)