Ngâm 6 tháng trong hồ nước, xe Lada vẫn nổ máy ngon lành

Thứ Bảy, 05/01/2019, 21:34
Ngâm một chiếc xe Lada dưới một hồ nước lạnh trong vòng 6 tháng và sau đó trục vớt nó lên xem liệu động cơ của chiếc xe có còn hoạt động được hay không, thử nghiệm của kênh Youtube Garage54 cho thấy những chiếc Lada thuộc loại ô tô có độ bền cao nhất lịch sử ngành công nghiệp ô tô.


Đây thực chất là một trong những thử nghiệm của Garage54, kênh Youtube của Nga chuyên về các bài test đánh giá sức chịu đựng của xe cũng như các dự án độ với tính chất giải trí.

Chiếc Lada được đem ngâm trong hồ nước lạnh suốt 6 tháng trời.

Sau khi ngâm trong làn nước buốt giá suốt 6 tháng liền, cái lạnh thậm chí đã làm trần xe rúm ró, biến dạng. Các chi tiết điện và nội thất da hỏng toàn bộ.

Để hồi sinh trái tim của xe, họ đã phải tháo bỏ bugi và bơm hết nước ra khỏi các xi-lanh, hút khá nhiều nước ra khỏi hộp cacte và thay thế bằng dầu máy chuẩn. Sau màn vệ sinh cơ bản, chiếc xe bất ngờ nổ máy giòn tan.

Sau khi được lôi khỏi hồ, động cơ xe đã hoạt động trở lại ngon lành.

Thêm nửa tiếng thay thế, vệ sinh một vài chi tiết, động cơ của chiếc Lada gần như đã hoạt động trở lại ngon lành. Điều này khiến tất cả đều phải bất ngờ vì độ bền của xe Lada.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.