Nét “dữ dằn” của mẫu xe đua tiền tỷ bản nâng cấp

Thứ Hai, 24/06/2019, 12:31
Tại giải đua tốc độ 24 Hours of Nürburgring diễn ra tại Đức, phiên bản cập nhật của mẫu xe đua Mercedes-AMG GT3 2019 đã được tiết lộ với nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ đem đến cho người lái một trải nghiệm tuyệt vời hơn…

Xét về diện mạo, mẫu xe đua Mercedes-AMG GT3 2019 trông dữ dằn hơn hẳn với cản trước được tinh chỉnh, các vây mới, đèn pha mới, bộ chia trước hầm hố và cánh gió sau khổng lồ có thể điều chỉnh nhanh hơn.

Mẫu xe đua Mercedes-AMG GT3 2019.

Mercedes-AMG GT3 2019 cũng sẽ được hỗ trợ thêm bởi một hệ thống kiểm soát lực kéo tối ưu hóa và hệ thống chống bó cứng phanh đã qua điều chỉnh để phù hợp hơn với lốp xe đua hiện đại.

Bộ lọc không khí mới trên mẫu xe đua mới này cũng đã được các chuyên gia AMG nhà Mercedes-Benz sửa đổi để dễ sử dụng hơn. Một hệ thống ghi lại và phân tích tự động thời gian làm việc của các bộ phận xe cũng được trang bị trên mẫu Mercedes-AMG GT3 mới này.

Như vậy, đội đua sẽ không còn phải ghi lại dữ liệu theo cách thu công nữa và họ sẽ biết được bộ phận nào của xe cần được thay thế. Những điểm mới hứa hẹn tiết kiệm tiền cho các đội vì theo cách thủ công, nhiều khi họ sẽ vô tình thay thế các bộ phận vẫn còn khả năng sử dụng.

Các thay đổi ở bên trong xe là khá ít, Mercedes cho biết GT3 mới sẽ có hệ thống tối ưu hóa nhiên liệu, tay nắm cao su để tăng cường kiểm soát. Đặc biệt, Mercedes-AMG GT3 mới còn được bổ sung tùy chọn Drop Start mới, hệ thống này sẽ tự khởi động động cơ khi chiếc xe đua vừa rời các jack cắm trong khoang chờ đua, giúp tiết kiệm thời gian cho tay đua.

Đối với GT3 mới, Mercedes muốn chiếc xe đua có chi phí sử dụng phải chăng, vì vậy, họ cũng đã cải tiến khối động cơ V8 6.3 lít của chiếc xe, để đảm bảo nó có thời gian làm việc lâu hơn, tối thiểu việc nâng cấp, bảo trì.

Ngoài ra, các kỹ sư của Mercedes cũng tối ưu hóa phần trước của xe để bảo vệ bộ tản nhiệt tốt hơn. Họ cũng chú tâm hơn vào việc bảo vệ động cơ, trục trước và hệ thống lái. Nhờ đó, khi xe gặp những tai nạn hay va chạm nhỏ thì cũng sẽ bớt được chi phí sửa chữa.

Dự kiến, mẫu xe đua Mercedes-AMG GT3 sẽ có giá từ 399.000 Euro (tương đương khoảng 10,5 tỷ đồng).

V.Cường (theo motor1)
.
.
.