Biểu đồ thể hiện mức độ tìm kiếm các thương hiệu xe trên toàn cầu - Nguồn: Veygo.
Khảo sát từ công ty bảo hiểm Veygo vừa công bố cho thấy Toyota là thương hiệu xe hơi có lượng tìm kiếm trên Google dẫn đầu ở 57 trong tổng số 171 quốc gia. Lượt tìm kiếm đối với thương hiệu xe Nhật Bản trung bình hơn 7,8 triệu mỗi tháng.  

Trong nhóm 3 thương hiệu xe có lượt tìm kiếm trung bình theo tháng nhiều nhất còn có Honda với 7 triệu lượt và hãng xe Mỹ Ford với 6,4 triệu lượt. 

Không chỉ dẫn đầu về số lượt tìm kiếm, Toyota còn đứng đầu số lượng tìm kiếm tại 57 quốc gia trên toàn cầu, bỏ xa thương hiệu đứng thứ 2 là BMW với 25 quốc gia. Mercedes-Benz xếp ngay sau BMW khi dẫn đầu danh sách tìm kiếm nhiều nhất ở 23 quốc gia. 

Mặc dù xe điện đang là xu hướng phát triển trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và Tesla liên tục tạo ra nhiều sự kiện truyền thông lớn nhưng mức độ tìm kiếm trên Google đối với hãng xe Mỹ chỉ đông đảo ở 7 quốc gia gồm Mỹ, Hà Lan, Na Uy và Hong Kong,...

Đối với các thương hiệu siêu xe, Lamborghini dẫn đầu số lượng tìm kiếm ở 12 quốc gia, trong khi nhà sản xuất gắn liền với những sản phẩm đắt đỏ nhất và nhanh nhất thế giới Pagani lại có lượng tìm kiếm rất khiêm tốn. 

Minh Quang