Mazda nhen nhóm tham vọng sản xuất xe thể thao

Thứ Bảy, 27/07/2019, 20:07
Mặc dù xác nhận chưa thể ra mắt xe thể thao trong tương lai gần nhưng hình ảnh một cặp RX-8 của Mazda bất ngờ xuất hiện trên đường chạy thử tại Nurburgring (Đức) vẫn là tín hiệu vui cho người hâm mộ thương hiệu xe Nhật Bản này…

Cặp đôi RX-8 xuất hiện trên đường đua Nurburgring sở hữu ngoại thất màu khác nhau (1 xanh, 1 đen) và tiếng gầm phát ra từ ống xả cũng rất khác biệt. Thêm nữa, chiếc RX-8 xanh dương được ngụy trang phần đầu xe cũng là một chi tiết lạ bởi nếu chỉ thử nghiệm động cơ xoay, Mazda không có lý gì phải che giấu thiết kế bên ngoài. Phải chăng thật sự họ đang phát triển thế hệ RX-7/RX-8 mới?

Cặp đôi xe Mazda xuất hiện trên đường chạy thử ở Nurburgring.

Lần xuất hiện bất ngờ này gợi nhớ động thái của Mazda hồi cuối 2017, khi đó chiếc RX-8 bí ẩn cũng xuất hiện tại Nurburgring để so găng cùng Porsche Cayman với tin đồn hãng xe Nhật Bản thử nghiệm động cơ xoay thế hệ mới với công suất 450 mã lực. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó.

Tại Triển lãm xe hơi Paris hồi năm ngoái, Mazda cho biết họ sẽ "sớm" ra mắt xe điện với động cơ xoay làm nhiệm vụ phụ trợ giúp cải thiện tầm hoạt động tối đa. Chi tiết về dòng xe bí ẩn hiện vẫn chưa có, phải chăng 2 chiếc RX-8 chạy thử lần này chính là một phần dự án này?

Hồi tháng trước, một bản phác thảo xe của Mazda rò rỉ lên mạng cho thấy hãng đang thử nghiệm động cơ xoay thế hệ mới. Có quá nhiều đầu mối có thể liên quan tới sự trở lại của RX-8 nhưng ở thời điểm này ta vẫn nên chờ đợi thì hơn.

Hình ảnh cặp đôi Mazda xuất hiện trên đường chạy thử.
Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.