Mẫu xe nào được nhiều người Việt chơi nhất?

Thứ Ba, 20/12/2016, 11:17

Chỉ sau hai năm thành lập, câu lạc bộ chơi xe Hyundai Grand i10 (GRC) đã quy tụ được số lượng người tham gia đông đảo nhất trong số các nhóm chơi xe tại Việt Nam.

Mới hai năm thành lập, nhưng câu lạc bộ Hyundai Grand i10 đã có hơm 10.000 thành viên trên cả nước - Ảnh: Thắng Trần.
Liên tục nằm trong nhóm đầu xe bán chạy nhất Việt Nam trong vòng 3 năm trở lại đây, Hyundai Grand i10 hiện đang là dòng xe có số người sở hữu thuộc hàng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Cũng chính bởi vậy, khi phong trào chơi xe nở rộ, câu lạc bộ GRC cũng rất nhanh chóng gia tăng được số lượng thành viên và vươn lên trở thành nhóm chơi xe đông đảo nhất.

Bằng chứng cho thấy, trong ngày kỷ niệm hai năm thành lập GRC cách đây ít hôm, số lượng xe Grand i10 đại diện cho các thành viên trong câu lạc bộ đến tham dự đã lên đến hơn 100 xe. Theo một đại diện của ban tổ chức, nếu toàn bộ các thành viên cùng gia hoạt động trên, thì số lượng xe cùng xuất hiện sẽ gấp nhiều lần so với con số trên.

Như vậy, so với nhiều câu lạc bộ chơi xe khác ở trong nước, thì GRC hiện có số lượng thành viên chơi cùng một dòng xe thuộc nhóm đầu, cùng với câu lạc bộ xe máy Yamaha Exciter. Một số nhóm chơi xe khác cũng có số lượng thành viên lớn, nhưng đa phần sở hữu nhiều kiểu xe khác nhau chứ không thuần một loại như hai câu lạc bộ chơi xe dẫn đầu ở hai chủng loại phương tiện ô tô và xe máy.  

GRC Việt Nam chính thức hoạt động từ ngày 17/12/2014, đến nay đã có gần 10.000 thành viên đều khắp cả nước, với các chi hội các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Thái Nguyên,... Tiêu chí hoạt động của câu lạc bộ này không chỉ nhằm giao lưu về xe, mà còn tạo dựng những chương trình từ thiện đóng góp cho xã hội.

Trong hoạt động kỷ niệm 2 năm thành lập, hơn 100 thành viên đại diện tham dự đã cùng tham gia vào chương trình từ thiện, trao những phần quà là nhu yếu phẩm cho những hộ nghèo và các em nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn có thành tích học tập xuất sắc,... tại xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Bên cạnh đó, các thành viên còn tổ chức các hoạt động thể thao cùng dòng xe Grand i10 như kéo trên quãng đường 50 m, điều khiển xe tính giờ và thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu,…
Hoạt động từ thiện tại Ninh Bình được đại diện các thành viên của GRC Việt Nam thực hiện tại Ninh Bình - Ảnh: Thắng Trần.

Hyundai Grand i10 hiện đang là chiếc xe đang dẫn đầu không chỉ trong phân khúc xe cỡ nhỏ mà còn chiếm vị trí số 1 về doanh số tại thị trường Việt Nam với tổng doanh số 3 năm từ 2014 đến 2016 đạt hơn 50.000 xe bán ra. 

Minh Quang
.
.
.