Lạc đà “giải cứu” xe Lada Niva bị mắc kẹt trong tuyết

Thứ Hai, 11/02/2019, 17:21
Một video clip lan truyền trên mạng cho thấy, chiếc xe hơi Lada Niva bị mắc kẹt trong tuyết ở thành phố Saratov (Nga) đã được “giải cứu” bởi một con lạc đà Bactrian…

Vừa qua, những trận bão tuyết dữ dội đã càn quét qua thành phố Saratov của Nga khiến nhiều con đường phủ đầy tuyết dày hàng mét. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi nhiều tài xế bị mắc kẹt trong tuyết phải chờ đợi sự giải cứu trong tuyệt vọng.

Trong tình huống này, thường thì người ta sẽ mong chờ những chiếc xe cứu hộ tới kéo những chiếc xe gặp nạn ra khỏi đống tuyết dày, thế nhưng người Nga đã sử dụng cách cứu hộ đặc biệt và… chẳng giống ai. Đó là cho lạc đà “giải cứu” những chiếc xe hơi.

Chú lạc đà Bactrian giải cứu chiếc Lada Niva bị mắc kẹt trong tuyết.

Thường thì chúng ta sẽ cho rằng lạc đà chỉ xuất hiện trong các sa mạc khô cằn và hoang vắng, thế nhưng lạc đà Bactrian được tìm thấy ở hầu hết khu vực Trung Á, bao gồm Nga. Loài lạc đà Bactrian được phân biệt với hầu hết các loài khác bởi hai cái bướu và bộ lông dày của nó.

Chúng ta thường dùng đơn vị “mã lực” để tính toán công suất của xe, thế nhưng sau khi xem video clip này, có thể sử dụng thêm một đơn vị công suất xe  mới là… “lạc đà lực”.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.