Koenigsegg hé lộ mẫu siêu xe mới mạnh 1.700 mã lực

Thứ Năm, 05/03/2020, 13:58
Vốn nổi tiếng với những mẫu xe có thiết kế độc đáo, công suất mạnh mẽ và có cấu trúc 2 chỗ ngồi, thế nhưng lần này, thương hiệu sản xuất siêu xe của Thụy Điển lại hé lộ một mẫu siêu xe mới 4 chỗ ngồi, mạnh 1.700 mã lực…

Mẫu siêu xe 4 chỗ đầu tiên dành cho gia đình của Koenigsegg có tên là Gemera dự kiến chỉ được sản xuất giới hạn 300 chiếc và hứa hẹn là hướng đi mới đáng chú ý của hãng xe Thụy Điển.

Koenigsegg Gemera.

Koenigsegg Gemera được trang bị động cơ Freevalve cải tiến 3 xi-lanh, dung tích 2.0L tăng áp kép hay còn được biết đến là động cơ không trục cam (camless), sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 599 Nm. Động cơ trên Gemera được thiết kế để tương thích với các dạng năng lượng như ethanol, metanol và cả xăng cồn E85.

Động cơ này được kết hợp với một hệ thống hybrid cho ra công suất tối đa 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500 Nm.

Theo tuyên bố của Koenigsegg, Gemera có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 1,9 giây.

Mẫu Gemera là siêu xe đầu tiên của Koenigsegg sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Một mô-tơ điện 395 mã lực bố trí ở trục khuỷu cung cấp sức mạnh cho hai bánh trước và hai mô-tơ điện còn lại cung cấp cho mỗi bánh sau.

Khi chạy hoàn toàn bằng điện, Gemera sẽ sử dụng sức mạnh từ bộ pin có công suất 15.0 kWh để có được phạm vi hoạt động 49 km. Ở chế độ hybrid, phạm vi hoạt động lên đến 949 km.

Siêu xe "gia đình" này còn được trang bị ống xả titan từ thương hiệu Akrapovic đến từ Croatia.

Tương tự các mẫu siêu xe của Koenigsegg, khung gầm của Gemera sử dụng sợi carbon siêu nhẹ, tính năng nâng hạ gầm tự động. Mâm xe bằng sợi carbon được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4S với bánh trước là 21 inch và bánh sau 22 inch.

Koenigsegg Gemera được trang bị hai cửa theo dạng lật xoay và tách rời ra khỏi thân. Bên trong khoang cabin, Gemera trang bị hai màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch bố trí ở hàng ghế trước và sau. Siêu xe 4 chỗ của Koenigsegg không có gương chiếu hậu, chức năng này được đảm nhận bởi hai màn hình phụ.

Thi Vân (theo businessinsider)
.
.
.