Khám phá siêu phẩm chạy điện gần 2.000 mã lực, giá hơn 53 tỉ đồng

Chủ Nhật, 19/04/2020, 09:59
Được giới thiệu đến công chúng hồi giữa năm ngoái, Evija không chỉ là chiếc siêu xe mạnh nhất của Lotus mà còn là chiếc xe mạnh nhất trên thị trường với tổng công suất lên đến 1.974 mã lực...

Không chỉ đi đầu so với những người anh em của mình, siêu xe Lotus Evija mới còn đi đầu trong phân khúc ôtô điện với những công nghệ và hiệu năng hàng đầu. Sạc nhanh, sức mạnh, tốc độ, khả năng xử lý,… chúng đều có mặt trên mẫu xe này, cùng với đó là ngoại hình đẹp mắt, cửa cánh bướm và khoang nội thất vô cùng hiện đại.

Evija được giới thiệu ra công chúng hồi giữa năm ngoái.

Với chiếc xe này, thương hiệu Lotus không còn là một nhà sản xuất xe thể thao cỡ nhỏ nữa, giờ đây, hãng đã có cho mình một chiếc hypercar thực thụ. Vậy chiếc hypercar chạy điện đầu tiên của Lotus này có gì đặc biệt?

Trước hết, Evija không chỉ là chiếc siêu xe mạnh nhất của Lotus mà còn là chiếc xe mạnh nhất trên thị trường tính tại thời điểm này. Lotus trang bị cho xe 4 động cơ điện, đặt tại bốn bánh xe và có thể tạo ra tổng công suất lên đến 1.974 mã lực. Xe sở hữu cụm pin dung lượng 70 kWh, cùng với đó là công nghệ dẫn động do Integral Powertrain, công ty cung cấp hệ dẫn động cho VW I.D. R.

Evija đang là mẫu xe mạnh nhất trên thị trường.

Lotus Evija có thể đạt tốc độ 300 km/h trong chưa đầy 9 giây, tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được ở mức trên 360 km/h, tức bạn sẽ cần chưa đến nửa phút để có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên tốc độ tối đa của xe. Lotus cung cấp cho Evija 5 chế độ lái khác nhau gồm: Range (đi xa), City (nội thành), Tour, Sport (thể thao), Track (chạy track). Ở chế độ chạy đường đua, viên pin của xe sẽ cạn chỉ trong 7 phút.

Xuyên suốt lịch sử phát triển của mình, Lotus luôn đề cao khả năng xử lý ở những góc cua hơn là sức mạnh của xe. Colin Chapman, người sáng lập nên hãng xe này luôn nổi tiếng với câu nói “đơn giản hóa, sau đó làm cho xe nhẹ thêm”, và tạo cho Lotus trở thành hãng xe đầu tiên sử dụng khung gầm monocoque.

Siêu phẩm Evija có thiết kế ấn tượng.

Để đảm bảo Evija có thể trở thành một chiếc Lotus thực sự với khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua, hãng đã trang bị cho xe nhiều hốc gió, đường dẫn không khí khắp ngoại thất của xe. Theo Lotus, chiếc xe được “tạo hình bằng gió”.

Phía sau, xe được trang bị một cánh gió chủ động, ngay bên dưới là hốc gió được bao quanh bởi đèn hậu LED, thông với hai hốc gió bên hông xe. Evija là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ đèn pha laser. Xe sử dụng bộ mâm được làm bằng hợp kim ma-giê, có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau.

Khoang nội thất của Evija được Lotus tối giản nhằm buộc người lái tập trung vào những trải nghiệm mà xe mang lại. Nút bấm chức năng đều được tích hợp trên vô-lăng kiểu đua trong khi bảng điều khiển trung tâm chỉ cung cấp các nút bấm điều khiển hệ thống thông tin giải trí với Apple Carplay và Android Auto, điều hòa và nút khởi động,...

Evija có giá chỉ... 2,3 triệu USD.

Lotus Evija sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc với mức giá chỉ... từ 2,3 triệu USD (tương đương hơn 53 tỉ đồng). Để có được một suất mua, khách hàng sẽ phải đặt cọc số tiền 233.000 USD và... chờ đợi nhận xe. Hiện tại, Evija đang ở giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi những chiếc đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào tháng 6 tới đây.

Thi Vân (tổng hợp)
.
.
.