Khám phá chiếc siêu xe thể thao chưa từng được Porsche công bố

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:11
Được nhà sản xuất xe hơi của Đức thiết kế vào năm 2015, thế nhưng chiếc xe thể thao đặc biệt Porsche Boxster Bergspyder lại chưa từng được công bố cho tới tận bây giờ...

Lấy cảm hứng từ chiếc Bergspyder 1968 909, Porsche đã thiết kế chiếc Boxster đặc biệt này. Phiên bản năm 1968 là một chiếc xe một chỗ ngồi được thiết kế riêng cho những giải đua đường đèo và chỉ nặng 384 kg với kính chắn gió nhỏ trước mặt người lái.

Boxster Bergspyder

Boxster Bergspyder là một phiên bản hiện đại của một chiếc xe 1968 909 nguyên bản và khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ biến thể Boxster nào từng có. Đầu tiên và quan trọng nhất, khu vực ghế phụ sẽ không còn giống như phiên bản 1968. Ngoài ra, xe cũng có một kính chắn gió bao quanh người lái đi kèm bảng điều khiển 3 đồng hồ.

Khoang lái độc đáo của chiếc Boxster Bergspyder.

Giống như mẫu 909, chiếc Boxster cũng sở hữu một vòng bảo vệ phía sau người lái đi kèm đuôi xe được thiết kế riêng. Porsche cũng trang bị la zăng màu đen và những dải màu xanh trên thân xe bắt mắt.

Dưới nắp ca pô của Boxster Bergspyder là động cơ 6 xy lanh giống như mẫu Cayman GT4 sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho phép người lái tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4 giây. Mẫu Boxster là một trong những mẫu xe nhỏ, nhưng so với chiếc 909 thì vẫn nhỏ hơn.

Ở phía trong cabin, xe sở hữu vô lăng giống kiểu 918 Spyder bọc da lộn với điểm trung tâm màu xanh, chìa khóa màu xanh cắm bên trái đặc trưng, các chi tiết trong xe được tối giản chỉ để phục vụ việc lái xe.

Boxster Bergspyder và Bergspyder 1968 909.

Porsche đã nghĩ tới việc sản xuất mẫu Boxster Bergspyder nhưng cuối cùng đã không đưa vào thực tế vì mẫu xe này có thể gặp khó khi đăng ký ở một số quốc gia.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.