Khám phá "Quái thú" của ông Trump trên đường đua Daytona 500

Thứ Ba, 18/02/2020, 15:49
Hôm 16/2, chiếc siêu xe limousine thửa riêng có biệt danh “Quái thú” (The Beast) của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có màn xuất hiện đầy ấn tượng tại đường đua Daytona 500, thu hút sự cổ vũ từ đông đảo người hâm mộ…

Sau bài phát biêu khai mạc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngồi trên chiếc "Quái thú" chạy một vòng quanh đường đua Daytona 500 ở bang Florida cùng các tay đua cừ khôi của giải đua xe NASCAR - giải đua danh giá nhất của Mỹ, do Hiệp hội đua xe ô tô quốc gia Mỹ tổ chức.

Chiếc "Quái thú" của ông Trump trên đường đua Daytona 500.

Trong phần lớn thế kỷ 20, mẫu xe dành riêng cho các Tổng thống của nước Mỹ là chiếc Lincoln. Nhưng kể từ đầu những năm 1980, thay vào đó lại luôn là một chiếc Cadillac.

Cadillac là thương hiệu hạng sang của nhà sản xuất ô tô Mỹ General Motors (GM). Những chiếc xe Cadillac được phân phối tại 34 thị trường khác trên toàn thế giới và luôn đứng đầu trong lĩnh vực hàng xa xỉ tại Mỹ.

Siêu xe chống đạn của Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện lần đầu trước công chúng trong chuyến làm việc của ông tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York vào tháng 9/2018.

Trước đó, ông Trump vẫn sử dụng mẫu xe có từ thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Chiếc The Beast mới trị giá 1,5 triệu USD, tổng chi phí của dự án xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump lên đến 15,8 triệu USD.

The Beast 2.0 giống như một "lô cốt" di động. Hông xe được bọc thép dày 20 cm, cửa sổ chống đạn dày 13 cm. Cửa xe có trọng lượng tương đương với cửa máy bay Boeing 757.

Chi phí cho mỗi "Quái thú" lên tới 1,5 triệu USD.

Ngoài khả năng chống đạn, The Beast 2.0 còn có thể bảo vệ Tổng thống khỏi cuộc tấn công bằng vũ khí sinh, hóa học. Nó cũng được trang bị vòi rồng, súng để bắn trả trong tình huống bị tấn công.

The Beast 2.0 được cho là sử dụng loại lốp mới thường dùng cho xe tải vừa và nặng được gia cố thêm các bố thép và giáp Kevlar giúp xe tiếp tục di chuyển ở tốc độ cao, ngay cả khi lốp bị bắn thủng.

The Beast 2.0 được trang bị động cơ diesel Duramax 6.6, công suất 300 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu 34 lít/100 km.

Thi Vân (tổng hợp)
.
.
.