Honda “độ” xe 7 chỗ thành xe cứu thương hỗ trợ chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 18/04/2020, 13:11
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại đát nước mặt trời mọc đang có diễn biến phức tạp, hãng sản xuất xe của Nhật Bản Honda đã độ lại 50 chiếc StepWGN và Odyssey thành xe cứu thương.

Trên mỗi chiếc Odyssey/StepWGN, Honda sẽ bổ sung vách ngăn hàng ghế lái với khu vực phía sau, qua đó bảo vệ người ngồi trước khỏi nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Lớp ngăn cách được chế tạo hoàn toàn kín khí theo tiêu chuẩn an toàn dịch tễ.

Ngoài ra, hệ thống điều hòa trên xe cũng được thay đổi khi lấy gió từ hốc gió phía trước gần cần gạt mưa truyền thẳng về khoang phía sau mà không đi qua khu vực hàng ghế trước, hướng thoát khí là một hốc gió khác phía đuôi xe. Như vậy, không khí ở 2 khu vực trước - sau xe hoàn toàn tách biệt, ngăn ngừa khả năng virus xâm nhập lên khoang lái.

Hình ảnh thiết kế bên trong chiếc xe đã được Honda “độ” lại.

Số xe được Honda chỉnh sửa đã bắt đầu được hãng chuyển giao cho chính quyền Tokyo để phân bổ cho các đơn vị sử dụng. Một số xe cũng sẽ được chuyển tới tỉnh Saitama lân cận, đồng thời Honda khẳng định sẽ chế tạo thêm xe dạng này nếu chính phủ yêu cầu trợ giúp.

Ngoài Honda, Toyota cũng đang cân nhắc biến mẫu xe JPN Taxi đang cung ứng cho các hãng taxi Nhật Bản thành xe chuyên chở bệnh nhân nhưng chưa cho biết chi tiết.

Thi Vân (theo Reuters)
.
.
.