"Hoa hậu quý bà" trong làng xe cổ đã 80 năm tuổi

Thứ Ba, 28/05/2019, 13:51
Tại cuộc thi "sắc đẹp" dành cho những chiếc xe cổ từ khắp nơi trên thế giới Concorso d’Eleganza tụ hội về Villa d’Este, chiếc Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937 tuyệt đẹp đã dành chiến thắng “Best In Show” và “Coppa d’Oro Villa d’Este”.

Concorso d’Eleganza được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 4 hàng năm tại Villa d’Este (thuộc thành phố Cernobbio, vùng Lombardy, Italy). Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1929 và kể từ năm 2011 cho đến nay, cuộc thi này được dời thời gian tổ chức sang nửa cuối tháng 5.

Giải thưởng danh giá dành cho chiếc Alfa Romeo 8C 2900B Berlinetta Touring 1937.

Năm nay, Concorso d’Eleganza lại được chào đón những chiếc xe cổ quý giá và đặc biệt nhất trong cuộc thi sắc đẹp dành cho những mẫu xe di sản truyền thống nhất thế giới.

Alfa Romeo chỉ tạo ra 30 chiếc xe coupe 2 cửa tuyệt đẹp này từ năm 1937 tới năm 1940. Dựa trên cùng một nền tảng với mẫu xe đua đã rất thành công của hãng, chiếc 8C 2900B trang bị động cơ 8 xy lanh thẳng hàng từ hợp kim nhôm với 2 trục cam và hệ thống siêu nạp kép cho công suất 180 mã lực. 

Các tuỳ chọn khác bao gồm hệ thống treo độc lập và hộp số gắn ở phía sau cho thấy thiết kế của chiếc Alfa Romeo này tiên tiến như thế nào trong thời đại đó. Thêm nữa, đây là chiếc xe đầu tiên trong số 5 chiếc xe có chiều dài cơ sở lớn đi kèm tuỳ chọn Superleggera được tạo ra bởi Carrozzeria Touring. 

Vào năm ngoài, một chiếc xe tương tự đã giành giải thưởng này tại lễ hội xe cổ Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra ở Mỹ và rất nhiều chuyên gia so sánh chiếc xe này với Bugatti Type 57SC Atlantic.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.