Hé lộ siêu phẩm phiên bản giới hạn McLaren 620R

Thứ Năm, 12/12/2019, 10:15
Chiếc 620R được McLaren phát triển dựa trên mẫu xe dành cho trường đua 570S GT4, được xếp vào phân khúc Sports Series và đây còn là một phiên bản giới hạn khi chỉ có 350 chiếc được chế tạo trên toàn thế giới…

Mẫu siêu xe này vừa được McLaren giới thiệu và đúng với cái tên, 620R là phiên bản có công suất mạnh mẽ nhất trong phân khúc Sports Series. Xe sử dụng chung khối động cơ V8 twinturbo dung tích 3.8L mã M838TE trên chiếc 570S GT4.

McLaren 620R phiên bản giới hạn 350 chiếc trên toàn thế giới.

Một trong những công nghệ được chia sẻ với 570S GT4 là khung gầm Monocell II liền khối làm từ chất liệu sợi carbon, giúp 620R có khối lượng khô khoảng 1.282 kg.

McLaren 620R bản thương mại sẽ có 3 lựa chọn màu sơn ngoại thất khác nhau: đen Onyx với sọc đua màu cam, trắng Silica với sọc màu cam và cam McLaren với sọc màu trắng. Tuy nhiên trên phiên bản được thiết kế bởi MSO, khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khác, bao gồm cả màu ngoại thất được lấy cảm hứng từ chiếc McLaren Senna GTR.

Một số chi tiết khác phục vụ cho khả năng vận hành của xe cũng được nâng cấp như hệ thống treo thể thao, hệ thống phanh hiệu suất cao, các chi tiết khí động học điều chỉnh được như trên bản GT4.

Cụ thể hơn, cánh lướt gió điều chỉnh điện bằng sợi carbon có mặt trên chiếc 570S GT4 cũng được trang bị trên 620R. Tuy nhiên, chi tiết này có khả năng nâng ở mức 320 mm, giúp tăng lực ép xuống mặt đường cũng như là vị trí đặt đèn phanh khẩn cấp thứ 3.

Các cánh gió khí động học có thể được điều chỉnh với 3 mức độ. Với mức độ cao nhất, chi tiết này sẽ sản sinh lực ép xuống mặt đường lên đến 185 kg tại vận tốc 250 km/h. Một số chi tiết khác được nâng cấp trên chiếc xe này bao gồm cản trước, các khe thoát gió hông và nắp capo…

Hệ thống phuộc giảm xóc của xe có thể được điều chỉnh thủ công 2 chiều. Chi tiết này có khối lượng nhẹ hơn 6 kg so với hệ thống phuộc treo thương mại tiêu chuẩn trên những mẫu xe khác thuộc dòng Sports Series.

Hệ thống treo được hạ thấp giúp giảm chiều cao trọng tâm của xe với các cánh tay đòn được làm từ hợp kim nhôm siêu xe, thanh cân bằng được làm cứng hơn so với các xe thuộc dòng Sports Series. Nhờ vào những thay đổi này, cảm giác lái của 620R sẽ có khả năng phản hồi mặt đường chân thực cũng như đánh lái chính xác hơn.

Nhằm kiềm hãm sức mạnh của xe, McLaren trang bị cho 620R hệ thống phanh siêu nhẹ được cấu thành từ vật liệu carbon cereamic với đường kính đĩa phanh trước lên đến 390 mm và đĩa phanh sau 380 mm, bên cạnh kẹp phanh nhôm đúc. McLaren 620R sử dụng bộ lốp tiêu chuẩn Pirelli P Zero Trofeo R có gai. Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản không gai để phục vụ khi vận hành bên trong trường đua.

Cho đến nay, McLaren vẫn chưa công bố hình ảnh chính thức nội thất của 620R, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết xe sử dụng bộ ghế đua sử dụng chất liệu sợi carbon được gia cường 6 vị trí cùng hệ thống đo đạt thông số vòng đua McLaren Track Telemetry MTT như một trang bị tiêu chuẩn với 3 camera giám sát.

Vô lăng của 620R được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua với vạch canh hướng 12 giờ màu đỏ cùng với lẫy chuyển số làm từ sợi carbon. Một tùy chọn khác là phần hốc gió lớn được bố trí trên mui xe giúp tăng hiệu quả khí động học của 620R.

McLaren 620R sẽ có giá khởi điểm 329.000 USD tại thị trường Anh và 299.000 USD tại thị trường Mỹ.

McLaren 620R sẽ chính thức được đưa vào sản xuất vào đầu tháng 1 năm sau, với mức giá khởi điểm từ 329.000 USD cho thị trường nước Anh và 299.000 USD cho thị trường Mỹ. Xe sẽ được giao vào khoảng tháng 2-2020.

Thi Vân (tổng hợp)
.
.
.