Hàng tỷ USD bốc hơi mỗi năm vì chỗ đỗ xe

Thứ Hai, 24/07/2017, 10:46
Tiêu tốn nhiên liệu và thời gian do lái lòng vòng tìm chỗ đỗ xe là nguyên nhân khiến các lái xe ở Mỹ, Anh và Đức lãng phí hàng tỷ USD mỗi năm.

Số tiền lãng phí mỗi năm đối với từng tài xế chỉ để tìm chỗ đỗ xe là rất lớn - Ảnh minh họa
Hãng nghiên cứu INRIX vừa công bố kết quả điều tra khá thú vị về chi phí và thời gian liên quan đến việc tìm chỗ đỗ xe tại 30 thành phố ở các nước Mỹ, Anh và Đức.

Khảo sát với gần 18.000 tài xế tại các nước trên, INRIX chỉ ra rằng các lái xe ở New York (Mỹ) thường mất 107 giờ mỗi năm để tìm một chỗ đỗ xe, còn người dân ở London (Anh) mất 67 giờ, trong khi người ở Frankfurt (Đức) lãng phí 65 giờ mỗi năm.

Chi phí cho việc tìm chỗ đỗ xe của các tài xế tại Mỹ vào khoảng 72,7 tỷ USD mỗi năm, tương đương khoảng 345 USD mỗi người/năm. Khoản tiền lãng phí tương tự tại Đức được xác định khoảng 46 tỷ USD, còn tại Anh là 30 tỷ USD.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, tài xế thường phải bỏ ra số tiền cao hơn để có thể đỗ lâu hơn. Ở Mỹ, con số trung bình một tài xế thường trả hơn trong một năm cho việc đỗ xe ước tính gần 100 USD. Trong khi đó tại Anh là 270 USD và 112 USD là số tiền gia tăng cho việc đỗ xe mà người Đức phải chi trả.

Minh Quang
.
.
.