GM ăn nên làm ra ở Đông Nam Á

Thứ Hai, 05/02/2018, 09:35

Doanh số của khu vực với bộ máy mới được hợp nhất toàn khu vực đã tăng 14,8% so với năm 2016, trong đó thị trường Việt Nam đóng vai trò rất lớn.

Mẫu bán tải Chevrolet Colorado được ví như "gà đẻ trứng vàng" cho GM ở khu vực Đông Nam Á
General Motors đã có một đà tăng trưởng doanh số rất tích cực tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2017. Kết quả này phản ánh cam kết của GM tại khu vực trọng điểm Đông Nam Á, với thế mạnh là những chiếc xe tải và SUV.

Tất cả các thị trường của GM tại Đông Nam Á đều ghi nhận mức tăng doanh số đáng khích lệ trong năm vừa qua. Chevrolet Indonesia đạt mức tăng 34,5% trong khi Chevrolet Thái Lan tăng 25,7% so với năm ngoái, vượt mức tăng chung 11,3% cuả thị trường. Tại Việt Nam, Chevrolet đã đạt mức tăng kỷ lục kể từ khi ra mắt vào năm 2006, với doanh số 10.576 xe, tăng 8.5% so với năm ngoái. Kết quả này đã giúp Chevrolet có 3.9% thị phần tại Việt Nam.

Đóng góp đáng kể vào sự trỗi dậy của thương hiệu là xe Colorado, mẫu xe tiếp tục gây ấn tượng với người tiêu dùng. Kết thúc năm 2017, doanh số bán hàng của Colorado đạt 3.082 xe tại Việt Nam. Doanh số mẫu xe bán tải này tăng gấp ba lần từ năm 2014 đến 2015 và tăng gấp đôi trong giai đoạn 2015 - 2016, đây cũng là mức tăng cao nhất trong phân khúc. Colorado giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam, đồng thời là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất trong toàn thị trường vào tháng 4, 10 và 11.

Mặc dù góp mặt sau cùng trong phân khúc xe bản tải tại thị trường Việt Nam, Chevrolet Colorado là mẫu xe dành rất nhiều giải thưởng, trong đó có 2 lần đạt danh hiệu Vua Bán Tải tại Giải Đua Xe Địa Hình Việt Nam 2- Vietnam Offroad Cup 2016 và King of Pick-up 2016. Danh hiệu “Vua Sa mạc” tại Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận 2017 (Mui Dinh Challenge 2017).

Để kỉ niệm 100 năm xe tải, bán tải Chevrolet, GM đã ra mắt phiên bản Colorado Centennial 2018 vào cuối năm 2017 với số lượng hạn chế chỉ có 100 chiếc xe đặc biệt này được sản xuất cho thị trường Việt Nam.


Minh Quang
.
.
.