SF90 Stradale được trang bị hệ dẫn động 4 bánh với khối động cơ dung tích nhỏ nhưng sản sinh công suất lên tới 1.000 mã lực khiến nó trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất của Ferrari.

Tên gọi của mẫu xe mới được “dịch” ra là: Chữ “SF” là viết tắt của “Scuderia Ferrari” - tên gọi của đội đua F1 của hãng xe Italy; số “90” nhằm chỉ mốc 90 năm thành lập hãng; còn “Stradale” trong tiếng Italy có nghĩa là “con đường”.

SF90 Stradale được thiết kế với phần thân xe có các khe hút gió kích thước lớn được bố trí 2 bên thân hướng vào phía động cơ, mui xe làm từ sợi carbon. Xe sử dụng động cơ F154 V8 dung tích 3.990 cc. Chỉ riêng động cơ V8 4.0L đã sản sinh công suất 780 mã lực và mô men xoắn 800 Nm. Đây cũng là khối động cơ V8 mạnh nhất từ trước tới nay của Ferrari.

Xe còn được trang bị thêm 3 mô-tơ điện sử dụng pin lithium-ion, một mô-tơ được đặt ở cầu trước và 2 mô-tơ ở cầu sau. 3 mô-tơ điện này bổ sung 220 mã lực, giúp tổng công suất của SF90 Stradale lên mức 1.000 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

Công suất của SF90 Stradale được phân bố thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe thể thao của Ferrari (không tính mẫu GTC4Lusso) sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh. Tất cả những công nghệ trên giúp SF90 Stradale tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Các chi tiết ngoại thất của SF90 đều phục vụ tối ưu cho mức độ khí động học của xe. Phần khung gầm phía trước được thiết kế cao hơn phần trung tâm khoảng 15 mm, cho phép luồng không khí di chuyển qua xe có thể đi qua các lá cánh tạo xoáy, giúp ổn định thân xe. Đồng thời, SF90 có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường lên đến 390 kg khi di chuyển với vận tốc 250 km/h.

SF90 Stradale được trang bị không gian nội thất lấy cảm hứng từ những mẫu xe F1 cùng vô lăng tích hợp nút thay đổi chế độ lái, chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, màn hình trung tâm HD kích thước 16 inch. Xe có 4 chế độ lái: eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.

V.Cường (theo motor1)