Đốt phá hơn 650 xe, trò "tiêu khiển" của những kẻ nổi loạn

Chủ Nhật, 08/01/2017, 20:09
Đốt phá xe ô tô với số lượng lớn trong đêm giao thừa dường như đã trở thành “truyền thống” của những kẻ nổi loạn tại Pháp trong những năm qua. Và "truyền thống" này vừa được "phát huy" trong đêm giao thừa năm 2017 khi tiếp tục đốt cháy hơn 650 chiếc xe.

Đây được xem là một trong những tiêu cực “nổi cộm” cần được chính phủ Pháp lưu tâm và giải quyết triệt để khi không những gây thiệt hại lớn về tài sản mà còn có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Nói về vụ việc, đại diện Bộ Nội vụ Pháp, cho biết: “Đây được xem là sự việc nghiêm trọng khi số lượng ô tô bị đốt cháy lên đến hơn 650 chiếc. Trong khi đó, vào đêm giao thừa năm ngoái cũng xảy ra một sự việc tương tự khi có 602 chiếc xe bị đốt cháy”.

Cũng theo thông tin từ báo chí nước Pháp, sự việc hàng trăm chiếc xe bị đốt cháy vào thời khắc chuyển giao năm mới là điều hoàn toàn không hề xa lạ kể từ năm 1990 khi hầu như năm nào cũng xảy ra các vụ biểu tình tương tự tại những khu phố nghèo phía đông nước Pháp.

Tuy nhiên, theo thống kê từ Bộ Nội vụ Pháp, số lượng ô tô bị đốt trong những đêm giao thừa đã được giảm 20% so với cuộc phản động từ 5 năm trước và hệ thống an ninh của quốc gia này đang ngày càng được thắt chặt hơn bao giờ hết.

Trong đêm giao thừa năm vừa qua, hơn 100.000 nhân viên lực lượng an ninh Pháp đã được huy động tối đa nhằm trấn áp các thành phần gây rối và cố tình lăng mạ chính quyền. Cuối cùng, đã có tổng cộng 454 người bị bắt và 301 thành viên trong số đó bị cáo buộc với các tội danh khác nhau.

A.Nguyễn (theo Carscoops/OtoS)
.
.
.