Độc đáo môtô Honda CB750F mang diện mạo “Xác sống”

Chủ Nhật, 18/11/2018, 19:32
Được thực hiện bởi một garage ở Sài thành, từ một chiếc xe nguyên bản, chiếc Honda CB750F độ theo phong cách “ngầu” trong bộ phim kinh dị nổi tiếng của Mỹ “Xác sống” (The Walking Dead) đã thay đổi hoàn toàn và lột xác hết sức ngoạn mục.

Bản độ của mẫu xe môtô Honda CB750F đời cũ này được xưởng garage Tự Thanh Đa “cover” theo đúng phong cách bộ đôi xế độ trong phim “Xác sống”, với vẻ bề ngoài không thể “chất” hơn. Nét bụi bặm và độ “ngầu” của xe được thể hiện qua màu sơn rỉ sét của bình xăng lớn, đèn pha đặt lệch cùng chi tiết ở baga phía sau.

Theo tìm hiểu, chiếc môtô có diện mạo hoàn toàn lạ này thuộc sở hữu của một biker tại Đà Nẵng đặt hàng theo phong cách “Xác sống” cho chiếc Honda CB750F của mình. Hầu như các chi tiết trên xe đều đã được thay đổi.

Phần đầu của xe với mặt nạ là một tấm ốp kim loại màu trắng đã được làm cũ, đèn pha được làm mới lại nhưng được ốp kím loại và đặt lệch sang bên trái. Ghi đông xe cũng được thay đổi theo phong cách Tracker, với thanh giằng thể thao dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau.

Đồng hồ công tơ mét của xe được loại bỏ nhưng các nút điều khiển trên xe vẫn giữ nguyên. Bình xăng được gò lại thủ công, sau đó sơn màu gỉ sét trong khi cặp pô cũng được gò thủ công gãy khúc khá độc đáo.

Yên xe được làm lại hoàn toàn và được bọc da vân bánh mì cổ điển. Điểm đặc biệt ở đuôi xe là chiếc baga cực kỳ độc đáo, được làm theo đúng theo nguyên mẫu trong phim, đây là nơi nhân vật chính của phim cắm chiếc nỏ “thần thánh” để tiêu diệt những thây ma.

Đặc biệt, bộ phuộc trước Upside down được sang từ mẫu Honda CBR600RR 2006, còn heo thắng trước là của Suzuki GSX-R1000. Chắn bùn trước nhỏ nhắn được đặt ở vị trí cao, dè sau bị lược bỏ nhưng thay bằng bộ lốp gai lớn tăng thêm độ ngầu cho bản độ Honda CB750F.

Honda CB750F được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ cho công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 61,8 Nm. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cho xe trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều, bên cạnh đó, khối động cơ nguyên bản cũng được phục chế lại. Động cơ này chỉ được thay thế hệ thống xả với cổ pô 4-to-1, dẫn khí xả tới pô gò gãy khúc được chế tạo thủ công tại Việt Nam.

Sau khi hoàn thành, chiếc môtô phân khối lớn Honda CB750F đã có diện mạo hoàn toàn mới - cực chiến. Hiện mức giá của bản độ này chưa được chủ nhân công bố.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.