Với kích thước dài 2,41 mét, rộng 1,39 mét và cao 1,52 mét, Citroën Ami còn bé hơn nhiều so với mẫu xe nhỏ nhất hiện nay là Smart EQ Fortwo. Chiếc xe điện này chỉ nặng vỏn vẹn có 485 kg - đã bao gồm cả cụm pin 5,5 kWh, và có 2 chỗ ngồi.

Chiếc xe điện cỡ nhỏ Ami.

Được xếp vào loại xe điện 4 bánh, Citroën Ami có thiết kế khá đối xứng trước sau và hai bên, khiến nhiều người sẽ gặp khó khi phân biệt đầu và đuôi. Trong khi đó, các tài xế từ 16 tuổi trở lên có thể lái loại xe này mà không cần bằng lái.

Nhờ kích thước nhỏ, một vòng quay xe chỉ có chu vi 7,2 mét và chạy hoàn toàn bằng điện nên Citroën Ami được xem là một giải pháp thiết thực để đi quãng đường ngắn trong thành phố, thay thế các loại xe tay ga (scooter), xe đạp và thậm chí cả phương tiện công cộng.

Khoang lái trên chiếc Ami.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Citroën Ami là một mô tơ điện công suất 6 kW (8 mã lực), giúp xe đạt được vận tốc tối đa 45 km/h. Cụm pin 5,5 kWh cho phép xe có thể vận hành tổng quãng đường 70 km, và thời gian sạc đầy chỉ 3h với nguồn điện 220V. 

Citroën cho phép các khách hàng lựa chọn 1 trong 3 hình thức: mua, thuê dài hạn hoặc chia sẻ mẫu xe này.

Để mua đứt xe, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoản tiền 6.000 Euro (tương đưởng khoảng 155 triệu đồng). Nếu thuê dài hạn (hợp đồng 48 tháng), khách hàng sẽ trả 19,99 euro mỗi tháng.

Citroën Ami cũng sẽ nằm trong dịch vụ chia sẻ xe Free2Move của PSA với mức giá 0,26 euro mỗi phút (khoảng 6.700 đồng) và phí đăng ký 9,9 euro mỗi tháng (khoảng 255 nghìn đồng).

Khách hàng có thể đặt mua những chiếc Ami từ ngày 30/3 tới đây.

Citroën sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu Ami mới từ ngày 30/3 tại thị trường Pháp và ít tháng sau tại các thị trường Tây Ban Nha, Italia, Bỉ, Bồ Đào Nha và Đức. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên được giao đến tay khách hàng từ tháng 6 tới.

Thi Vân (theo carscoops)