Độc đáo mẫu concept crossover chạy điện, cửa cánh chim

Chủ Nhật, 21/04/2019, 21:22
Tại Triển lãm xe hơi quốc tế New York 2019 đang diễn ra tại Mỹ, hãng xe Hàn Quốc Kia đã ra mắt bản concept mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới của mình mang tên Kia HabaNiro…

Theo giới thiệu, mẫu concept Kia HabaNiro là một chiếc xe 4 chỗ chạy hoàn toàn bằng điện với quãng đường hơn 482 km cho một lần sạc. HabaNiro concept được trang bị hộp số tự động 5 cấp, cửa cánh chim rất độc đáo.

Mẫu concept Kia HabaNiro.

Nhìn một cách trực quan, Kia HabaNiro mang vẻ cá tính cơ bắp, nổi bật bởi một số yếu tố bên ngoài như - bánh xe 20 inch, phần gấp khúc lớn. Xe cũng đi kèm với lớp vỏ kim loại màu xám, bánh xe hợp kim đa chấu Sporty, cánh lướt gió phía sau và đèn hậu hình chữ C được gắn phía sau cột C.

Bên trong nội thất, cabin được bố trí mang hơi hướng tương lai. Chiếc xe có nội thất Lava Red hoàn chỉnh được tạo điểm nhấn bởi hàng ghế trước được bọc vải boucle. Cabin sở hữu vô lăng hiện đại và hệ thống thông tin giải trí mà chúng ta chưa từng thấy trong bất kỳ bản concept nào khác.

Nội thất bên trong mẫu concept Kia HabaNiro.

HabaNiro được trang bị hệ thống màn hình Heads-Up Display (HUD) kính chắn gió toàn chiều rộng được điều khiển bởi bảng điều khiển acrylic lõm là màn hình cảm ứng tương tác lớn với Sensory Light Feedback (SLF).

Kia HabeNiro cũng đi kèm với hệ thống lái thích ứng cảm xúc thời gian thực (READ) mới được giới thiệu vào đầu năm nay tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2019. READ có thể tối ưu hóa và cá nhân hóa không gian cabin xe bằng cách phân tích trạng thái cảm xúc của người lái trong thời gian thực thông qua công nghệ nhận dạng tín hiệu sinh học dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Mẫu concept Kia HabaNiro hoàn toàn chạy bằng điện.

Mặc dù chưa có kế hoạch ngay lập tức đưa một chiếc xe như thế này vào sản xuất trong thời gian sớm nhất, Kia vẫn lạc quan về khả năng sản xuất một mẫu xe tương tự như thế này trong tương lai.


V.Cường (theo motor1)
.
.
.