De Tomaso trở lại cuộc đua tốc độ với mẫu siêu xe cực ấn tượng

Chủ Nhật, 07/07/2019, 10:48
Mẫu siêu xe mới của De Tomaso có khung gầm làm bằng sợi carbon của Apollo Apollo Intensa Emozione đi kèm với hộp số tay...

De Tomaso đã quay trở lại với cuộc đua tốc độ bằng việc ra mắt mẫu siêu xe mới cực ấn tượng và đáng để mơ ước giống như những mẫu xe huyền thoại Pantera và Mangusta, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm lịch sử của hãng. Đánh dấu sự trở lại của mình, De Tomaso đã công bố những hình ảnh về chiếc siêu xe hoàn toàn mới có tên là PTC P72 thay thế cho mẫu P70 sắp ngừng sản xuất.

Quay trở lại thời điểm đầu những năm 1960, nhà sáng lập hãng xe là Alejandro de Tomaso đã hợp tác với Carroll Shelby để tạo ra mẫu P70 - một cái tên bắt nguồn từ Prototipi và động cơ dung tích 7.0 lít khổng lồ. Trong dự án này, Alejandro sẽ tạo ra chiếc xe dựa trên việc sửa đổi động cơ Ford V8 4,7 lít trong khi Carroll Shelby sẽ cung cấp ngân sách cần thiết và Peter Brock hiệu chỉnh thiết kế. Ông cũng chính là người chịu trách nhiệm thiết kế những mẫu xe nổi tiếng như Shelby Daytona Coupe và Chevy Corvette Stingray.

Do những mâu thuẫn giữa Alejandro và Shelby, dự án P70 đã bị dừng lại. Tuy nhiên, người sáng lập De Tomaso, đã không chấp nhận từ bỏ và ông đã hợp tác với kỹ sư thiết kế Ghia để hoàn thành chiếc xe. Vì lý do này, P70 được đổi tên thành Ghia-De Tomaso Sport 5000 và đã được ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Torino vào năm 1965.

Mãi đến năm 2019, “linh hồn” của mẫu P70 đã được hồi sinh ở mẫu P72 và được De Tomaso công bố tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2019 với thiết kế cực ấn tượng. Mặc dù thông số kỹ thuật của mẫu P72 không được công bố, tuy nhiên nó sử dụng khung gầm bằng sợi carbon có nguồn gốc từ Apollo Intensa Emozione.

Trên thực tế, chịu trách nhiệm đưa De Tomaso trở lại chính là những thành viên của Apollo Automobili. P72 mới sẽ sử dụng hộp số sàn nhằm giữ lại linh hồn của thiết kế từ những năm 1960.

De Tomaso cho biết, phiên bản thương mại sẽ vẫn giữ nguyên như mẫu P72 mà hãng đem ra mắt trong khi nhiều chi tiết sẽ được hé lộ trong những tháng tới.

De Tomaso P72 sẽ không hề rẻ bởi hãng dự kiến đưa ra mức giá khởi điểm cho mẫu xe này lên tới gần 850.000 USD (gần 20 tỉ đồng) và khách hàng có thể đặt mua ngay từ bây giờ.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.