“Đẳng cấp xe Hàn” Genesis Essentia sẽ ra mắt trong 2 năm tới

Thứ Ba, 23/04/2019, 17:28
Genesis – thương hiệu xe hạng sang của hãng xe hơi Hàn Quốc Hyundai rất hiếm khi ra mắt mẫu concept phá cách, thế nhưng một khi đã trình làng thì chúng đều được giới mộ điệu đánh giá rất cao, như Essentia hay Mint Concept...

Trong khi Mint Concept đình đám vừa lộ diện tại Triển lãm xe hơi New York 2019 diễn ra tại Mỹ, Essentia đã được giới thiệu tròn một năm về trước chính là concept đánh dấu sự "lột xác" trong triết lý thiết kế của Genesis/Hyundai kể từ khi Luc Donckerwolke lên nắm quyền. Sau khi nhận được vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn và hàng loạt các đề cử thiết kế, có vẻ như Essentia đã khiến Genesis "mềm lòng" cho phép đi vào sản xuất.

Mint Concept được Genesis ra mắt tại Triển lãm xe hơi New Yorks 2019.

Bên thềm Triển lãm xe hơi New York 2019, ông Manfred Fitzgerald - Phó Chủ tịch điều hành Genesis, cho biết người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi quá lâu nữa để tận mắt chứng kiến mẫu xe thuần điện đầu tiên của Genesis, 99% chính là Essentia.

Ông Fitzgerald cũng cho biết thêm, nhiều khả năng Mint Concept cũng sẽ được hiện thực hóa trong vòng 3 năm tới.

Genesis Essentia ra mắt tại Triển lãm xe hơi New Yorks 2018.

Cấu hình concept của siêu xe Genesis này sử dụng cấu hình đa mô tơ điện trên cả 2 trục cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3 giây. Cấu hình cửa cánh chim khá bắt mắt trên bản concept sẽ nhường chỗ cho thiết kế phổ thông và tiện dụng hơn theo xác nhận của Giám đốc thiết kế Genesis Peter Schreyer.

Khi ra mắt, Essentia cũng sẽ là dòng xe đắt nhất đội hình Genesis, vượt xa dòng SUV GV80 chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay.

V.Cường (theo motor1)
.
.
.